Sự kiện hot
11 năm trước

Binh lính nhảy xuống biển lạnh tiễn Kim Jong-Un

Truyền hình Triều Tiên hôm 8.3 đã phát đi nhiều cảnh binh sĩ và gia đình của họ tung hô nhà lãnh đạo Kim Jong-Un khi ông viếng thăm một đơn vị ở tiền tuyến đã bắn pháo về phía Hàn Quốc trong năm 2010.

Truyền hình Triều Tiên hôm 8.3 đã phát đi nhiều cảnh binh sĩ và gia đình của họ tung hô nhà lãnh đạo Kim Jong-Un khi ông viếng thăm một đơn vị ở tiền tuyến đã bắn pháo về phía Hàn Quốc trong năm 2010.

Trong bối cảnh căng thẳng đã tăng cao trên bán đảo Triều Tiên, Kim nói rằng quân đội Triều Tiên đã "hoàn toàn sẵn sàng để chiến đấu chống lại một cuộc chiến tổng lực" khi ông này tới thăm hai hòn đảo nằm gần biên giới trên biển giữa hai nước.


Binh lính Triều Tiên bất chấp trời lạnh nhảy xuống nước tiễn ông Kim Jong-Un (Nguồn: AFP chụp qua truyền hình Triều Tiên)

Các đoạn video về chuyến thăm cho thấy ông đang được binh lính tung hô. Gia đình họ đã mang theo con cái để gặp ông và một người phụ nữ còn khuyến khích con cô đi tới ôm lấy nhà lãnh đạo.

Tới cuối chuyến thăm, binh lính đã chạy xuống bãi biển và cởi trần nhảy xuống làn nước giá lạnh, nhìn theo chiếc thuyền chở Kim khi nó đi ra xa dần.

Chuyến thăm đã diễn ra vào thời điểm Bình Nhưỡng đang có nhiều tuyên bố đe dọa sau khi bị LHQ cấm vận vì tiến hành thử hạt nhân vào tháng trước. Triều Tiên đã đe dọa tấn công phủ đầu bằng hạt nhân nhằm vào Mỹ và các đồng minh, đồng thời tuyên bố muốn xé bỏ các hiệp ước hòa bình với Hàn Quốc.

Khi phát biểu với binh lính đóng trên các hòn đảo, Kim nói rằng hành vi gây hấn nhỏ nhất cũng sẽ dẫn tới kết quả là ông sẽ ra lệnh mở "cuộc tấn công vĩ đại" dọc theo toàn tuyến biên giới với Hàn Quốc.

Trên đảo Mu, ông này đã kiểm tra một đơn vị pháo đã bắn xuống đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc hồi tháng 11.2010 làm 4 người thiệt mạng và khiến dư luận lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện sẽ nổ ra.

Truyền hình quốc gia cũng phát cảnh Kim kiểm tra các miệng hố do đạn pháo Hàn Quốc gây ra trên hòn đảo. Ngoài ra ông này còn lấy ống nhóm để nhìn về phía quần đảo Yeonpyeong và dường như đang thảo luận việc lựa chọn mục tiêu với các sĩ quan điều khiển pháo.

"Chủ tịch Kim tái xác nhận chi tiết các biện pháp tăng cường hỏa lực tấn công và các mục tiêu của kẻ thù nằm trên 5 hòn đảo," gồm đảo Yeonpyeong và "chỉ mệnh lệnh tấn công chính xác" vào các mục tiêu đó, KCNA cho biết.

Ông Kim được tháp tùng bởi các nhân vật lãnh đạo hàng đầu của Triều Tiên gồm Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kyok-Sik.

Theo Vietnam+

Từ khóa: