Sự kiện hot
7 năm trước

Bitcoin có chuỗi giảm dài nhất trong năm vì sàn giao dịch Trung Quốc sắp đóng cửa

Bitcoin giảm ngày thứ 5 liên tiếp, ghi nhận chuỗi ngày giảm dài nhất trong hơn một năm, sau khi một trong những sàn giao dịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, BTC China thông báo sẽ dừng giao dịch vào cuối tháng 9, trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh can thiệp vào hoạt động của thế giới tiền ảo.

Bitcoin có chuỗi giảm dài nhất trong năm vì sàn giao dịch Trung Quốc sắp đóng cửa.

Theo ông Bobby Lee, Giám đốc điều hành của BTC China, sàn giao dịch này sẽ ngừng chấp nhận đăng ký tài khoản mới ngay lập tức. Quyết định được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ thông báo ngày 4/9 của chính phủ Trung Quốc về việc cấm huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo (ICO).

Bitcoin đã giảm tới 27% kể từ ngày 7/9. Đồng tiền đã tăng hơn 4 lần trong năm nay, trong bối cảnh có nhiều sự chấp nhận công nghệ blockchain hơn.

Trung Quốc chiếm khoảng 23% lượng giao dịch bitcoin và cũng là ngôi nhà của cộng đồng đào bitcoin lớn nhất trên thế giới, những người sử dụng một nguồn khổng lồ sức mạnh máy tinh để xác nhận giao dịch của đồng tiền ảo.

Hôm thứ Hai (11/9), Bloomberg đưa tin Trung Quốc đang lên kế hoạch cấm giao dịch bitcoin và các loại tiền ảo khác trên sàn giao dịch trong nước. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, lệnh cấm này sẽ chỉ áp dụng đối với những giao dịch tiền ảo trên sàn truyền thống. Các nhà chức trách không định dừng hoạt động trên thị trường chứng khoán phi tập trung (OTC).

China Business News cho biết, Văn phòng Dịch vụ Tài chính Thượng Hải cũng đã yêu cầu đóng cửa các nền tảng giao dịch bitcoin trong thành phố.

Trong khi mục đích của chính quyền Bắc Kinh trong việc cấm giao dịch tiền ảo vẫn chưa rõ ràng, quyết định này được đưa ra trong khi Trung Quốc muốn giảm rủi ro tài chính trước khi diễn ra cuộc họp Quốc hội của quốc gia này vào tháng tới.

Đà tăng của bitcoin đã dấy lên lo ngại về tình trạng bong bóng, khiến nhiều chuyên gia từ nhà chỉ trích Jamie Dimon của JPMorgan Chase & Co tới tỷ phú đầu tư Howard Marks phải cảnh báo về sự sụp đổ của tiền ảo.

Ông Matt Roszak, Chủ tịch Phòng Thương mại Kỹ thuật số có trụ sở tại Mỹ, dự báo sàn BTC China sẽ hoạt động trở lại cuối năm nay.

"Đây là dự báo dựa trên nhiều tháng thảo luận, thời gian có thể bị tác động nhẹ vì hiện tượng ICO. Trung Quốc đang chuẩn bị cấp phép cho ít hơn 5 sàn giao dịch, để giám sát hoạt động giao dịch tiền ảo đang tăng mạnh và nghiên cứu về ICO", ông Roszak cho biết.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: