Sự kiện hot
7 năm trước

Bitcoin có thể chạm ngưỡng 6.000 USD vào cuối năm

Theo các chuyên gia trong ngành, bitcoin có thể tăng gần 40% lên 6.000 USD/đồng trước khi kết thúc năm 2017, nhưng giới đầu tư nên sẵn sàng cho việc đồng tiền ảo sẽ biến động mạnh hơn.

Ảnh minh họa.

Bitcoin giao dịch ở khoảng 4.333 USD trong ngày thứ Ba (3/10).

Quý III là thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử bitcoin. Giá đồng tiền ảo đã tăng hơn 74% trong tháng 9, với sự thay đổi các quy định về đồng tiền và phát triển của công nghệ hỗ trợ bitcoin trong 3 tháng qua.

Dưới đây là những gì đã diễn ra, và điều được các chuyên gia dự báo trong những tháng tới đối với bitcoin.

Nội chiến và chia tách

Một thách lớn đối với bitcoin là thời gian tiến hành giao dịch ở mức kỷ lục vì hệ thống bị tắc nghẽn. Để giải quyết vấn đề này, lượng số liệu có thể được tiến hành trong một giao dịch cần phải tăng lên. Tuy nhiên, cộng đồng bitcoin đã chia làm hai khi đề cập tới phương pháp giải quyết vấn đề này.

Kết quả là sự phân kỳ đã diễn ra hồi đầu năm để chia đồng tiền ảo làm hai. Bitcoin vẫn tồn tại, nhưng một đồng tiền ảo mới được gọi là bitcoin cash đã được tạo ra.

Trên hệ thống bitcoin chính, một phần mềm nâng cấp được biết đến là SegWit2X được triển khai, nhằm giúp tăng tốc độ giao dịch.

Giá trị thị trường của bitcoin hiện vào khoảng 10 lần so với bitcoin cash. Theo Coinmarketcap.com, kể từ khi được giao dịch hồi đầu tháng 8, bitcoin cash đã tăng gần 900 USD trước khi giảm xuống còn khoảng 402 USD.

Chuyển giao quyền lực sang Nhật Bản

Trung Quốc là một nguồn lực thúc đẩy giá bitcoin. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã can thiệp vào hoạt động của đồng tiền ảo, với việc cấm các công ty huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo (ICO).

Các sàn giao dịch lớn của Trung Quốc, gồm OKCoin, Huobi và BTC China cũng đã bị cấm giao dịch đối với khách hàng là người đại lục. Theo trang web CryptoCompare, đầu quý III, nhân dân tệ chiếm khoảng 17% các giao dịch bitcoin trên toàn cầu, nhưng đến cuối quý, chỉ còn dưới 3%.

Trong khi đó, Nhật Bản cởi mở hơn đối với đồng tiền ảo. Các nhà chức trách của Nhật Bản đã hợp pháp hóa bitcoin, và nhiều nhà bán lẻ lớn đã bắt đầu chấp nhận đồng tiền ảo như một phương thức thanh toán. Cuối tuần trước, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của Nhật Bản chính thức công nhận 11 sàn giao dịch tiền ảo.

CNBC cũng đưa tin rằng nhiều ngân hàng lớn của Nhật Bản đang chuẩn bị tạo ra đồng tiền ảo riêng cho mình, được gọi là J-Coin.

Kỷ lục mới

Theo CoinDesk, quý III cũng ghi nhận giá bitcoin lên cao kỷ lục ở mức 5.013,91 USD/đồng. Sự ủng hộ của lập pháp tại một số thị trường, cũng như sự quan tâm của nhiều tổ chức đầu tư đã thúc đẩy sự đi lên của bitcoin.

Bitcoin sẽ lên đến 6.000 USD?

“Chúng ta đã dự báo giá bitcoin sẽ vượt qua ngưỡng 5.000 USD trong cả năm và gần chạm ngưỡng 6.000 USD vào cuối năm. Dự đoán này hoàn toàn có thể trở thành sự thật với cảm nhận của thị trường như hiện tại”, ông Thomas Glucksmann, người đứng đầu sàn giao dịch bitcoin APAC ở Gatecoin, trả lời email của CNBC.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên sẵn sàng với sự biến động mạnh hơn của đồng tiền ảo trong tháng 11. Nguyên nhân là vì một số thành phần trong cộng đồng bitcoin có động thái không chấp nhận SegWit2X. Điều này có thể dẫn đến một lần chia tách nữa đối với bitcoin, và tạo ra một đồng tiền ảo khác.

Còn ông Charles Hayter, CEO của trang web CryptoCompare, nhận định giá bitcoin có thể lên tới 5.000 USD vào cuối năm. Điều này được hỗ trợ bởi việc gia tăng các quy định đối với tiền ảo và ICO.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnammoi

Từ khóa: