Sự kiện hot
7 năm trước

Bitcoin vượt ngưỡng 3.500 USD, tăng 264% trong năm nay

Bitcoin tăng hơn 3.500 USD/đồng lần đầu tiên vào ngày thứ Ba (8/8) vì lo ngại về sự bất ổn của tương lai đồng tiền ảo đã giảm dần.

Nguồn: Vyacheslav Prokofyev | TASS | Getty Images

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, bitcoin lập kỷ lục mới ở 3.525,04 USD/đồng trước khi giảm xuống quanh mức 3.481 USD.

Kỷ lục mới này được lập sau nhiều tháng tranh cãi giữa những người tham gia thế giới tiền ảo, và cho thấy giá trị của bitcoin đã tăng 264% trong năm nay.

Trong cộng đồng bitcoin, cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra, khi hiện có một lượng lớn các giao dịch cần phải được thực hiện trên hệ thống blockchain, công nghệ hỗ trợ đồng tiền ảo. Vì vậy, cách thức gia tăng tốc độ tiến hành các giao dịch của hệ thống trở thành đề tài chính gây tranh cãi.

Đề nghị chia tách hệ thống bitcoin được chấp nhận và chu trình phân kỳ đã diễn ra vào cuối tháng 7. Theo đó, một đồng tiền mới với tên gọi "bitcoin cash" được tạo ra. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền ảo mới này chỉ bằng 1/10 giá trị của bitcoin.

Bên cạnh đó, nhiều nhà chức trách tiếp tục đánh giá đồng tiền ảo với thái độ tích cực. Ví dụ như tại Thụy Sỹ, lãnh đạo thị trường tài chính đã cho phép ngân hàng tư nhân Falcon (có trụ sở tại Zurich) quản lý tài sản dựa trên công nghệ blockchain.

Các chuyên gia nhận định, tất cả các yếu tố này đã giúp đẩy đồng bitcoin tăng cao.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: