Sự kiện hot
10 năm trước

BMW báo lỗi 1,6 triệu xe trên toàn thế giới vì vấn đề túi khí

Hãng sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu của Đức BMW ngày 16/7 cho biết họ sẽ tiến hành báo lỗi khoảng 1,6 triệu chiếc xe trên toàn thế giới do chúng có khả năng gặp phải vấn đề ở túi khí trang bị cho xe. Túi khí này là do tập đoàn Takata sản xuất.


Các xe thuộc mẫu BMW 3 Series nằm trong diện báo lỗi đợt này. (Nguồn: vossenwheels.com)

Quyết định báo lỗi nói trên tác động đến mẫu xe BMW 3 Series được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/1999-8/2006.

Trong một tuyên bố, hãng xe của Đức trên còn cho biết thêm đây là “biện pháp phòng ngừa được thực hiện một cách tự nguyện để giảm thiểu rủi ro khi túi khí phía hành khách ngồi trên xe có thể không bung ra theo đúng quy cách.” Lỗi này có thể khiến cho hành khách ngồi ở phía trước bị chấn thương.

Trong khi BMW đang phải tham gia vào đợt báo lỗi ở khu vực theo như yêu cầu của giới chức quản lý an toàn xe của Mỹ, người phát ngôn của hãng này Dave Buchko cho hay họ đã quyết định báo lỗi tất cả mẫu xe trên do chúng có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Quyết định báo lỗi này chính là sự mở rộng của quyết định báo lỗi 240.000 chiếc xe trên toàn cầu hồi năm ngoái cũng vì vấn đề túi khí.

Vấn đề này cũng chính là nguyên nhân khiến cho các hãng xe của Nhật Bản là Honda, Toyota, Nissan, Mazda, Fuji Heavy Industries, Mitsubishi cũng như các hãng xe Mỹ là Ford và Chrysler phải quyết định báo lỗi xe. Các hãng xe này cũng sử dụng túi khí do Takata cung cấp.

theo Vietnam+

Từ khóa: