Sự kiện hot
13 năm trước

BMW khai sinh thương hiệu mới

Thương hiệu xe mới mang tên " i " sẽ được BMW khai sinh vào hôm nay, nó sẽ hoàn toàn sản xuất các mẫu xe điện.

Ngày 21-2, BMW đã công bố tin tức nóng hổi nhất về thương hiệu xe điện của họ với cái tên “i”.

Với BMW, kí tự đơn giản này sẽ được dùng cho tất cả những mẫu xe điện của họ kể từ nay trở đi. Việc sản xuất những chiếc xe này vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu, có thể hãng xe này sẽ sử dụng những công nghệ ứng dụng từ chiếc xe điện concept Megacity ActiveE.

BMW đã hé lộ tên thương hiệu vào thứ sáu tuần trước, nhưng phải đến ngày 21-2 tại Munich, BMW mới thông báo lên kế hoạch sản xuất hai chiếc xe điện của thương hiệu “i” vào năm 2013.

Hai dòng sản phẩm cơ bản gồm có i3 (như mẫu xe MegaCity) và mẫu i8 (như mẫu xe Vision Efficient Dynamics). Mục tiêu chính của hãng xe này là sẽ sản xuất một một chiếc xe điện theo công nghệ của chính mình.

Theo đó, phấn lớn các thông số kĩ thuật xung quanh chiếc xe “I” đều đã được biết đến như là sản phầm đầu tiên trên thế giới có sử dụng động cơ điện kết hợp thân xe làm từ sợi các bon, khung sườn và hệ thống treo bằng nhôm.

Tất cả nền tảng đó được gọi là Life-Drive – các hệ thống pin nhiên liệu, động cơ điện và các hệ thống điều khiển khác sẽ được giữ ở phía trên.

Tạo hình hai chiếc xe điện của thương hiệu i (Trái: mẫu i8, phải mẫu i3)

Không giống MINI hay Rolls-Royce, thương hiệu “I” vẫn sử dụng logo quen thuộc của BMW và có thêm một vòng tròn xanh xung quanh.

Hơn nữa, những chiếc xe này có một đường viền màu xanh bao bọc lấy lưới tản nhiệ và kiểu dáng thân xe mang đường nét khí động học, cột chữ C mang thiết kế ngôn ngữ dòng chảy “stream flow” và cả những chiếc bánh xe cỡ lớn nhưng có bề dày mỏng.

Theo một báo cáo trước đây, có khả năng chiếc xe điện của BMW sẽ sử dụng một vài bộ phận từ chiếc BMW ActiveE 2012 như: pin nhiên liệu lithium-ion, động cơ điện công suất 170 mã lực (127 kw), mô-men xoắn cực đại 249 Nm, tăng tốc 0-100km/h trong vòng 9 giây, tốc độ tối đa 145 km/h, di chuyển quãng đường 161 km với một lần sạc. Nội thất của chiếc xe này vẫn chưa được hé lộ.

Bên cạnh công nghệ plug-in hybrid và xe điện, thương hiệu “i” nhấn mạnh vào “dịch vụ xe tự chủ”. Đây là một phần trong quá trình phát triển cùng với thương hiệu mới của BMW.

Nó sẽ tập trung vào những ứng dụng phần mềm trên nhiều mẫu smartphone như ứng dụng “MyCity” - mang lại cho người sử dụng các thông tin giao thông công cộng, chỗ để xe còn trống và những khu vui chơi giải trí tại địa phương.

Những thông tin cụ thể về dự án trên cũng như thương hiệu “I” sẽ được BMW công bố vào triển lãm Geneva sắp tới.

Theo Autonet

Từ khóa: