Sự kiện hot
10 năm trước

BMW sản xuất mẫu X7 crossover tại nhà máy ở Mỹ

Hãng sản xuất xe hơi BMW của Đức sẽ sớm công bố kế hoạch sản xuất mẫu X7, mẫu xe crossover cỡ lớn có ba hàng ghế, ở bang Nam Carolina (Mỹ), nơi nhà máy Spartanburg của hãng này sẽ được nâng cấp bằng số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.


Ảnh minh họa. (Nguồn: tech.firstpost.com)

Công suất sản xuất hàng năm tại nhà máy Spartanburg sẽ tăng lên 400.000 chiếc, cao hơn 1/3 so với sản lượng hiện nay.

Theo chi nhánh BMW ở Mỹ, sẽ có “tuyên bố về sản phẩm và kinh tế quan trọng” khi hãng này tổ chức một sự kiện tại nhà máy trên vào ngày 28/3 tới.

Khoảng 5 năm trước, quan chức điều hành cấp cao của BMW Norbert Reithofer cho biết các kế hoạch sản xuất mẫu X7 đã phải dừng lại vì BMW cho rằng mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn không thích hợp với mục tiêu cắt giảm lượng khí thải của hãng xe này.

Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp báo công bố kết quả hoạt động hàng năm mới đây, ông Reithofer nói: “Mỹ sẽ vẫn là một thị trường có tiềm năng vô cùng to lớn đối với chúng tôi. Đây là lý do tại sao chúng tôi đang đánh giá khả năng tăng công suất ở Mỹ.”

BMW và hãng sản xuất xe hơi Đức khác là Mercedes-Benz có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm xe crossover hạng sang của mỗi hãng lên bảy mẫu vào năm 2020.

Trong khi đó, Audi cũng có kế hoạch tung ra sáu mẫu crossover hạng sang trong khoảng thời gian này.

BMW, Mercedes-Benz và Audi là những thương hiệu xe dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe sang toàn cầu.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: