Sự kiện hot
7 năm trước

Bộ Công an bổ sung đối tượng xét tuyển vào cao đẳng, trung cấp

Lãnh đạo Bộ Công an vừa cho phép hệ cao đẳng, trung cấp bổ sung hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng công an vào đối tượng xét tuyển năm 2017.

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an khẳng định thông tin này tại Chương trình Giao lưu trực tuyến xét tuyển các trường ĐH, CĐ CAND 2017 diễn ra chiều 16/3.


Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu

Chỉ tiêu giảm mạnh

Về chỉ tiêu tuyển sinh: Căn cứ vào biên chế, chỉ tiêu đại học 1500 chỉ tiêu, giảm 50% so với năm 2016. Năm 2017, chỉ tiêu 1500 dành cho Học viện và Đại học CAND chủ yếu là cho học sinh phổ thông, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Năm 2017, hệ cao đẳng, trung cấp các trường thuộc khối Công an không tuyển học sinh phổ thông mà dành chỉ tiêu cho thí sinh là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong ngành Công an (nhập ngũ đợt tháng 2/2014 và tháng 1/2015).

Cụ thể, CĐ Cảnh sát Nhân dân có 200 chỉ tiêu hệ CĐ và 326 chỉ tiêu trung cấp. Riêng trường CĐ Cảnh sát Nhân dân 1 tuyển 60 chỉ tiêu và Trung cấp Cảnh sát 1 là 50 chỉ tiêu.

Thí sinh là học sinh phổ thông, con của liệt sĩ, thương binh có thương tật từ 81% trở lên, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động thuộc lực lượng công an cũng được ưu tiên xét tuyển vào các trường trung cấp.

Một điểm mới khác, các trường Công an không xét tuyển theo khối C (Văn, Sử, Địa) và thay bằng tổ hợp Toán, Văn, Sử.

Ngoài ra, các trường Công an chỉ tuyển nguyện vọng 1. Bộ Công an và Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp để rà soát. Trường hợp đăng ký cả trường Công an, quân đội, thí sinh sẽ bị tước quyền đăng ký dự thi vào cả hai trường.

Thí sinh là chiến sĩ nghĩa vụ được đăng ký vào các trường Công an và Cảnh sát được đăng ký thêm một nguyện vọng vào hệ cao đẳng và một nguyện vọng vào hệ trung cấp.

Giảm mức điểm thưởng đối với HSG quốc gia

Ông Sáu cũng cho biết, đối tượng tuyển thẳng vào các trường ĐH CAND năm nay không thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể:

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán học được tuyển thẳng vào tất cả các trường CAND.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ T29, ngành Ngôn ngữ Anh của T31).

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào T34.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An Toàn thông tin (T31), ngành Công nghệ Thông tin (T36), ngành Kỹ thuật Điện tử - truyền thông (T36).

Các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia không được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH CAND mà chỉ được cộng điểm thưởng xét tuyển.

Mức điểm thưởng xét tuyển cũng giảm một nửa so với quy định năm ngoái. Cụ thể: Giải Nhất được cộng 2.0 điểm, giải Nhì được cộng 1.5 điểm, giải Ba được cộng 1.0 điểm, giải Khuyến khích được cộng 0.5 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng một điểm thưởng cho một giải cao nhất.

Mức điểm thưởng chỉ được cộng khi thí sinh thi ngành có tổ hợp xét tuyển trung với môn đoạt giải.

theo Công lý

Từ khóa: