Sự kiện hot
10 năm trước

Bộ Quốc phòng Đức sẽ chi 100 triệu euro cải cách quân đội

Trong 5 năm tới, Bộ Quốc phòng Đức dự kiến đầu tư 100 triệu euro để cải cách quân đội nước này theo hướng "thân thiện hơn".


Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen. (Nguồn: DPA)

Kế hoạch do nữ Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Leyen đưa ra gồm 29 dự án, từ công tác đổi mới chăm sóc trẻ em đến việc hiện đại hóa nơi sinh sống cho quân đội...

Kinh phí cho kế hoạch của nữ chính trị gia thuộc đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) này sẽ được trích từ ngân sách quốc phòng hiện nay.

Tuy nhiên, kế hoạch mới được công bố đã vấp phải sự hoài nghi của đối tác liên minh cầm quyền là đảng Dân chủ Xã hội (SPD) về khả năng thành công của các dự án đầy tham vọng này.

Trong khi đó, quân đội Đức hoan nghênh kế hoạch của bà Leyen, song kêu gọi nữ Bộ trưởng cần có thêm các biện pháp trong lĩnh vực xã hội và đảm bảo vũ trang đầy đủ cho quân đội.

Để xây dựng quân đội liên bang "thân thiện hơn với gia đình", trong năm 2015, quân đội phải tạo ra các điều kiện pháp lý cho công việc bán thời gian và dài hạn; mua sắm thêm 3.000 máy tính xách tay, 3.000 máy tính bảng và điện thoại thông minh; mở rộng xây dựng điểm chăm sóc trẻ em...

Ngoài ra, binh sỹ sẽ được thoải mái hơn trong việc liên lạc với gia đình và từ giữa năm 2015 sẽ được dùng điện thoại và lướt web miễn phí. Theo Bộ Quốc phòng Đức, sẽ có khoảng từ 15.000-30.000 binh sỹ được hưởng lợi từ những cải cách này.

theo Vietnam+

Từ khóa: