Sự kiện hot
10 năm trước

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim bị kết án tù

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 10/12, Tòa án tiểu hình quận Nasr City thuộc thủ đô Cairo của Ai Cập đã tuyên phạt 2 năm tù giam đối với Bộ trưởng Nội vụ đương nhiệm Mohamed Ibrahim do không thực hiện một phán quyết của tòa án liên quan đến 2 cựu tù chính trị.


Bộ trưởng Nội vụ đương nhiệm Mohamed Ibrahim. (Nguồn: worldtribune.com)

Ngoài ra, tòa án còn yêu cầu cách chức ông Ibrahim, buộc ông phải nộp phạt 101 bảng Ai Cập (gần 15 USD) và một khoản tiền bảo lãnh 2.000 bảng Ai Cập để được hoãn thi hành án.

Nhật báo Almasry Alyoum của Ai Cập cho biết, trước đó, một tòa án đã buộc chính quyền phải bồi thường cho hai cựu tù chính trị là Ali Ahmed và Abdel Alim Mohamed tổng cộng 25.000 bảng Ai Cập, song ông Mohamed Ibrahim đã không thực hiện phán quyết này.

Theo quy định của luật pháp Ai Cập, các phán quyết của tòa án chống lại các quan chức nhà nước đang tại vị chỉ mang tính chất tượng trưng.

Trước đó, khi còn đương chức, Thủ tướng Hesham Qandil thuộc chính quyền của Tổng thống Mohamed Morsi cũng bị một tòa án ở Cairo tuyên phạt 1 năm tù giam và buộc phải nộp phạt 2.000 bảng Ai Cập do không thực hiện một phán quyết của tòa án.

theo TTXVN

Từ khóa: