Sự kiện hot
10 năm trước

Boko Haram thừa nhận đã bắt cóc 276 nữ sinh Nigeria

Theo AFP, phong trào Hồi giáo Boko Haram ngày 5/5 đã thừa nhận thực hiện vụ bắt cóc hàng trăm nữ sinh ở miền Bắc Nigeria, hành động khiến quốc tế bất bình và yêu cầu lập tức tiến hành một sứ mệnh giải cứu.


Thành viên của Boko Haram. (Nguồn: punchng.com)

Trong một đoạn video dài 57 phút mà AFP có được, thủ lĩnh Abubakar Shekau của Boko Haram nói: “Tôi đã bắt cóc con gái của các người,” ám chỉ 276 học sinh bị bắt khỏi trường học của các em ở Chibok, bang Borno, hôm 14/4.

Hôm 2/5, cảnh sát quốc gia cho biết 53 học sinh đã trốn thoát được nhưng 223 em vẫn bị phiến quân giam giữ.

Trước đó, ngày 4/5, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã ra lệnh cho giới lãnh đạo an ninh và quan chức hàng đầu của nước này phải đảm bảo việc giải cứu an toàn cho các nữ sinh bị các đối tượng Hồi giáo bắt cóc.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nigeria, ông Reuben Abati cho biết ông Jonathan đã tổ chức cuộc họp kín với lãnh đạo các cơ quan sức mạnh cũng như các quan chức cấp cao, thủ hiến và cảnh sát trưởng bang Borno, cùng hiệu trưởng trường học ở Chibok, nơi các sữ sinh bị bắt cóc.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Nigeria này triệu tập tất cả các nhân vật chủ chốt liên quan tới cuộc tìm kiếm và giải cứu nạn nhân bị bắt cóc.

theo Vietnam+

Từ khóa: