Sự kiện hot
12 năm trước

Bốn dấu hiệu mang thai sớm

Ngoài cảm giác mệt mỏi, có thể bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu khác biểu hiện của việc mang thai:

Ngoài cảm giác mệt mỏi, có thể bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu khác biểu hiện của việc mang thai:

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên là do các hóc môn thai kỳ. Ngay sau khi thụ thai, phôi thai bắt đầu tiết ra hóc-môn HCG góp phần làm tăng lưu lượng máu trong vùng chậu gây tiểu tiện thường xuyên. Bạn luôn có cảm giác buồn tiểu cho dù mỗi lần bàng quang chỉ đào thải vài giọt nước tiểu. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường, sẽ giảm dần sau 3 tháng đầu, sau đó có thể xuất hiện lại ở cuối thai kỳ khi em bé lớn lên và làm tăng áp lực lên bàng quang của bạn.

Buồn nôn và nôn (ốm nghén)

Ốm nghén thường xuất hiện vào buổi sáng nhưng đôi khi xảy ra liên tục vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi bạn mang thai. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ốm nghén, tuy nhiên đường huyết thấp và hóc-môn thai kỳ gây kích ứng niêm mạc dạ dày là hai thủ phạm chính. Ốm nghén thường rất khó chịu khi bạn không ăn gì sau nhiều giờ hoặc đường huyết thấp sau giấc ngủ đêm. Để tránh buồn nôn, bạn hãy thường xuyên ăn một chút thực phẩm. Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh quy, cơm và ngũ cốc tốt hơn so với các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ gây buồn nôn như khoai tây chiên. Nhấm nháp tách trà bạc hà cũng giúp làm dịu dạ dày.

Thay đổi núi đôi

Ngay từ những ngày đầu thai nghén, cơ thể bạn bắt đầu chuẩn bị cho việc bú sữa mẹ. Thay đổi hóc-môn giúp tuyến sữa phát triển và tăng cường cung cấp máu lên ngực khiến núi đôi trở nên rắn chắc và đau hơn khi chạm vào. Bạn sẽ nhận thấy cảm giác ngứa ran xung quanh núm vú. Ngực của bạn sẽ to hơn trong quá trình mang thai.

Mệt mỏi

Ngay sau khi thụ thai, lượng hóc-môn progesterone bắt đầu tăng. Do progesterone có tác dụng an thần nên có thể bạn cảm thấy buồn ngủ. Từ đầu thời kỳ mang thai, quá trình trao đổi chất của bạn cũng tăng cường hoạt động để nuôi dưỡng bào thai phát triển và điều này khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn. Hãy tranh thủ nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc vì bạn sẽ bận rộn hơn khi em bé chào đời.

Theo Tienphong, Parents

Từ khóa: