Sự kiện hot
10 năm trước

Bốn nhân viên hải quan Malaysia bị bắt vì buôn ma túy

Ngày 18/12, bốn nhân viên cao cấp của Cục Hải quan Malaysia đã bị bắt giữ vì có liên quan đến hai băng nhóm ma túy quốc tế.


Tang vật vụ án. (Nguồn: thestar.com.my)

Những nhân viên hải quan, những người được trả lương cao, đã bị bị các thành viên của hai băng nhóm tội phạm từ Nigeria và Ấn Độ thuê để chuyển ma túy vào Malaysia.

Ma túy được giấu trong các ngăn bí mật bên trong hành lý hay thậm trí trong các thiết bị điện tử như đầu DVD.

Cơ quan điều tra cho rằng còn có thêm các nhân viên hải quan khác liên quan đến các tổ chức này, tuy nhiên cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, Mohd Bakri Zinin, cho biết bốn nhân viên hải quan bị bắt giữ cùng với bảy người khác và lượng ma túy trị giá 14 triệu ringgit (4,5 triệu USD).

Ông Bakri cho biết thêm đơn vị Tình báo chiến thuật đặc biệt phòng chống ma túy (STIN) mới được thành lập, thuộc Cục Cảnh sát phòng chống ma túy thuộc cảnh sát Hoàng gia Malaysia, với sự hỗ trợ của Cục Hải quan đã tiến hành nhiều cuộc đột kích vào các khách sạn, những cơ sở kinh doanh và nhà ở tại Klang Valley (Kuala Lumpur và một số vùng ngoại ô), bang Negri Sembilan từ 14-16/12 sau khi có nguồn tin về hoạt động của các nhóm này.

Ngoài ra, cảnh sát còn bắt giữ bốn người Nigeria, một người mang quốc tịch Ấn Độ và hai thành viên của các băng nhóm tội phạm mang quốc tịch Malaysia.

Ông Bakri cho biết cảnh sát đã bắt giữ 68,61kg ma tý đá (syabu), 9,7kg heroin và một số loại ma túy khác trị giá 4,5 triệu USD cùng một khẩu súng lục CZ và 30 viên đạn. Hai ôtô cùng số tiền mặt trị giá 34.950 ringgit cũng bị thu giữ.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại trụ sở cảnh sát Hoàng gia Malaysia ngày 17/12, ông Bakri cho biết: "Các băng nhóm xã hội đen này hoạt động ở nhiều khu vực gồm Taman Desa (thuộc Kuala Lumpur), Brickfields (ngoại ô Kuala Lumpur), Nilai và Seremban (thuộc bang Seremban)."

Ông Mohd Bakri cho biết vụ bắt ma túy này là nhiệm vụ đầu tiên đối với 200 thành viên của đơn vị STIN và cho biết đơn vị này được thành lập nhằm theo dõi những mục tiêu, tổ chức xã hội đen lớn.

Chí Giáp
theo Vietnam+

Từ khóa: