Sự kiện hot
6 năm trước

BOT Sóc Trăng lại hỗn loạn từ sáng sớm

Vào khoảng 7h30 phút ngày 10/1, tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục xảy ra cảnh hỗn loạn khi nhiều tài xế tiếp tục dừng xe ở tất cả các làn thu phí để phản đối. Thậm chí có tài xế đã lao thẳng xe qua trạm làm hai thanh chắn ở trạm thu phí bị hư.

Ghi nhận của phóng viên tại BOT Sóc trăng, một chiếc xe tang chở người quá cố xuất phát từ TP Hồ Chí Minh lúc 3 giờ để đưa về an táng tại TX Vĩnh Châu (T.Sóc Trăng) nhưng tới trạm phải dừng lại vì bị kẹt xe khiến cho thân nhân vô cùng bức xúc vì sợ không kịp giờ làm lễ. Lý do ở làn đường thu phí này có một chiếc xe loại 16 chỗ ngồi nằm ỳ từ sáng sớm không có tài xế.

Trước sự khóc lóc của gia đình có tang, tài xế này mới chịu lên xe rời chỗ nhưng khi xe này vừa qua, trạm thu phí hạ thanh chắn để bán vé thì một tài xế xe khách loại 54 chỗ ngồi đã lao thẳng vào khiến thanh chắn bị hư. Sau đó, ở làn đường về hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ một xe khác cũng lao thẳng vào khiến thanh chắn bật sang một bên.

Tắc đường khiến cho một chiếc xe đặc chủng của Công an Vĩnh Long đi bắt tội phạm phải đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh mới ra khỏi khu vực trạm. Cũng do bị kẹt nên nhiều hành khách phải xuống xe đi bộ ra khỏi khu vực trạm thu phí để đón phương tiện khác tiếp tục hành trình.

Đám tang bị nhốt giữa bạt ngàn xe

Nhiều thanh chắn bị hư

Nhiều hành khách phải rời đi xe khác

Nếu sáng ngày 09/1, tài xế phản ứng trạm BOT Sóc Trăng bằng cách cho xe đậu trên các làn đường từ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ thì lúc 6 giờ 40 phút sáng nay họ lại đổi chiến thuật: Đậu xe trên các làn đường từ hướng Cần Thơ về Sóc Trăng khiến cho xe từ hướng này về không di chuyển được, gây ách tắc, còn làn đường phía bên kia vẫn lưu thông bình thường dù trạm vẫn thu phí.

Tà xế rời khỏi xe đỗ giữa trạm thu phí

Không mua vé

Xe tắc từ hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng

Theo nhiều người, dự báo ngày thứ 4 này tình hình sẽ vẫn căng thẳng không thua gì ngày hôm qua 09/1 bởi giới tài xế quyết tâm phản đối cho đến cùng. Ngày 09/1, trạm BOT Sóc Trăng liên tục lặp đi lặp lại điệp khúc đóng - xả, có khi chỉ hơn 10 phút phải xả trạm một lần. Thế nhưng, chỉ cần bán vé thu phí lại, lập tức lại xảy ra ùn ứ.

Xuân Lương

Tiền phong

Từ khóa: