Sự kiện hot
10 năm trước

Brazil đẩy mạnh chiến dịch truy quét tội phạm ma túy

Trong một chiến dịch truy quét loại tội phạm tại các khu vực biên giới trước thềm khởi tranh Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2014, lực lượng an ninh Brazil vừa triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy lớn, thu giữ 40 tấn ma túy các loại.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo ngày 22/5 của Bộ Quốc phòng Brazil cho biết số ma túy trên chủ yếu là cần sa và sẽ được vận chuyển tới Rio de Janeiro và Sao Paulo - hai trong tổng số 12 thành phố đăng cai World Cup.

Theo bộ trên, chiến dịch "Agata 8" được tiến hành từ ngày 11/5 vừa qua tại các khu vực nằm dọc tuyến biên giới dài 17.000 km của nước này. Trong chiến dịch này, các lực lượng an ninh được tăng cường tuần tra trên các máy bay, trực thăng, tàu biển...

Cuộc chiến chống tội phạm ma túy là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách an ninh của Brazil do nước này có chung đường biên giới với 10 quốc gia trong khu vực Nam Mỹ, trong đó có nhiều nước là trung tâm sản xuất ma túy lớn trên thế giới.

Giới chức Brazil đang đẩy mạnh các biện pháp tăng cường đảm bảo an ninh trước thềm World Cup, dự diễn ra từ ngày 12/6-13/7. Đây là lần thứ hai Brazil đăng cai tổ chức ngày hội lớn nhất của môn "thể thao vua" này.

theo Vietnam+

Từ khóa: