Sự kiện hot
7 năm trước

Bức hình y tá ân cần đỡ sản phụ đi vệ sinh khiến nỗi ám ảnh sau sinh trở nên dịu dàng

“Tôi sẽ không bào giờ quên cô ấy” là lời của rất nhiều sản phụ chia sẻ về những nữ y tá tuyệt vời. Sau sinh, sản phụ thường bị ám ảnh với việc đi vệ sinh. Họ cảm thấy an tâm hơn khi “khoảnh khắc” khó chịu ấy trở nên dịu dàng nhờ sự ân cần của các y tá.

Sự giúp đỡ đặc biệt ân cần và hiền từ, sự quan tâm chân thành của các nữ y tá khiến những người phụ nữ sau sinh thấy lòng dịu lại khi nhớ về khoảnh khắc ám ảnh, nhớ về việc “đi vệ sinh” trở thành nỗi sợ hãi khó quên trong lòng họ.

Các bức ảnh của Katie, một nhiếp ảnh gia đến từ bang Kentuky đã lay động trái tim của hàng vạn người khi ghi lại được những khoảnh khắc tưởng chừng đơn giản ấy. Với những người đã từng vượt cạn mới có thể đủ thấu hiểu công việc mà những nữ y tá đang tận tâm làm hàng ngày.

Nữ y tá ân cần quỳ xuống giúp đỡ sản phụ đi vệ sinh.

Khi nhìn những bức ảnh này, nhiều người nghĩ rằng, đó là một phần công việc và trách nhiệm của y tá. Tuy nhiên, những sản phụ lại “rưng rưng” xúc động khi họ được hỗ trợ với tình cảm và tình yêu thương, sự quan tâm của các nữ y tá.

Họ không chỉ giúp những sản phụ được giải quyết vệ sinh cá nhân một cách dễ dàng hơn mà còn ân cần hỏi han, động viên, chia sẻ và đồng cảm với nỗi đau chỉ những người phụ nữ sinh con mới thấu hiểu.

Bức hình cô y tá không ngại quỳ xuống đất, cởi quần lót cho sản phụ và chờ đợi cho bệnh nhân đi vệ sinh. Thậm chí họ còn không ngần ngại làm vệ sinh cá nhân cho chính bệnh nhân của mình một cách nhiệt tình và chu đáo. Bởi những quan tâm ấy, nỗi đau buốt đến tận xương cũng nhanh chóng dịu lại, thay vào đó là sự cảm kích và biết ơn, sự nỗ lực cao độ để vượt qua những cơn đau sau sinh.

Nữ y tá luôn quan tâm, săn sóc, chăm lo cho sản phụ với tất cả trách nhiệm và tình yêu thương.

Trò chuyện, an ủi, sẻ chia nỗi đau của phụ nữ sau sinh.

Luôn bên cạnh an ủi, động viên.

Cùng sản phụ vượt cạn.

Jill, một sản phụ được giúp đỡ trong bức ảnh tâm sự: “Tôi không bao giờ quên khuôn mặt dịu dàng, ân cần của nữ y tá đã không ngần ngại dìu tôi vào nhà vệ sinh sau khi sinh con. Lúc đó tôi mệt mỏi, sợ hãi và đau đớn khi thấy bụng và âm hộ sưng phồng. Cử chỉ dịu dàng, ánh mắt quan tâm của cô đã giúp tôi bình tĩnh, kịp trấn an bản thân để vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Tôi cũng không quên cô y tá đã không ngần ngại đặt một miếng băng vệ sinh lên quần lót và mặc lại cho tôi. Cô cũng không tỏ ra phiền phức và mệt mỏi khi dắt tôi vào phòng rồi tiếp tục công việc giúp đỡ những sản phụ khác”.

Một người mẹ khác chia sẻ: “Tôi cũng nhớ như in khoảnh khắc ngọt ngào khi được y tá đỡ vào nhà vệ sinh. Khi kiệt sức và đau đớn sau thời gian vật lộn sinh con, tôi cảm thấy may mắn khi được cô y tá giúp đỡ, chăm sóc như một người chị gái”.

Nhiều hộ lý và y tá cũng để lại chia sẻ khi nhận được những lời cảm kích từ sản phụ. Họ cho rằng việc giúp đỡ sản phụ sau sinh là công việc đầy cao cả và ý nghĩa để phần nào giảm bớt nỗi sợ hãi và đau đớn của những người mẹ trẻ sau khi sinh. Họ sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ sản phụ bất kỳ lúc nào khi nhận được yêu cầu.

Trò chuyện với sản phụ để vượt qua nỗi đau khi sinh con.

Trấn an sản phụ khi vượt cạn.

Luôn dành tất cả sự quan tâm nhiệt tình nhất cho bệnh nhân của mình.

Một y tá cho biết: “Dù mệt mỏi đến thế nào, tôi luôn nở nụ cười thật tươi với những sản phụ bởi so với những cơn đau vượt cạn mà họ phải trải qua, sự mệt mỏi hàng ngày của tôi không thấm vào đâu. Nếu tôi cảm thấy khó chịu với công việc này thì tôi nghĩ mình không còn phù hợp với công việc nữa. Chúng tôi luôn làm tròn trách nhiệm giúp các mẹ sau sinh cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn”.

Thu Giang - (Ảnh Katie Lacer)

Theo ĐSPL,Vietnammmoi

Từ khóa: