Sự kiện hot
13 năm trước

Buổi đầu thi môn Văn tốt nghiệp THPT 2011: Hà Nội: Thí sinh vẫn "thủ" phao

Sáng nay, thí sinh đã hoàn thành môn đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT. Tình trạng thí sinh "thủ" phao vẫn tái diễn.

Sáng nay, thí sinh đã hoàn thành môn đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT. Tình trạng thí sinh "thủ" phao vẫn tái diễn.

Vừa hết 2/3 thời gian làm bài thi môn Văn học, nhiều học sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội) đã xin nộp bài và ngồi chờ hết giờ.

"Trúng tủ rồi thầy ơi". Ảnh :Hà Mỹ

Theo quan sát, trật tự và kỉ luật thi của nhà trường được thực hiện nghiêm túc ngay từ vòng ngoài. Ngoài các hành lang phòng thi, cặp sách của học sinh được để gọn gàng theo đúng quy chế. Không có tình trạng để cặp sách trên bục giảng.

Với nụ cười tươi trên môi, Thanh Thảo - Học sinh trường THPT Nguyễn Siêu - cho biết, do thi ban D nên em làm bài thi môn Văn khá tốt. Đề có khoảng 30% câu hỏi giúp đánh giá học sinh có học lực khá hơn.

Tuy nhiên, ở câu 1, em thấy khá bất ngờ khi đề thi ra câu hỏi: “Trong đoạn cuối truyện ngắn "Chiếc thuyền ngoài xa" của Nguyễn Minh Châu, nhân vật nghệ sĩ Phùng mỗi khi ngắm kĩ và nhìn lâu hơn tấm ảnh do mình chụp thường thấy hiện lên những hình ảnh nào? Những hình ảnh đó nói lên điều gì?".

Thảo cho biết, bài này đã khá lâu không được ra trong các đề thi nên em và một số bạn khác ôn tập chưa được kĩ.

Còn ở câu 2, với câu hỏi: “Trước nhiều ngả đường đi đến tương lai, chỉ có chính bạn mới lựa chọn được con đường đúng cho mình. Viết một bài văn ngắn (khoảng 400 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên”.

Theo Thảo đánh giá, câu này giúp học sinh có thể phát huy tính sáng tạo, không gò bó với các bài đọc từ sách giáo khoa.
Thí sinh Bùi Lê Hoàng Vũ (Trường THPT Yên Hòa) cũng cho biết, em làm bài trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, viết “nhòe” hai tờ giấy thi. Là học sinh ban Tự nhiên nhưng Vũ thấy đề thi không khó lắm, duy chỉ có câu 1 hơi “hóc” và “lệch tủ” vì em không ngờ bài này sẽ được ra trong đề thi.
Mặc dù đã được nhắc nhở rất nhiều lần, tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên tại một số điểm thi trên địa bàn Hà Nội, khi tan giờ, nhiều tờ tài liệu phôtô vẫn được vo viên và ném trước cổng trường.

Đặc biệt, tại Trường THPT Cầu Giấy, khi hết giờ, có hai học sinh đứng ngang nhiên trước nhà gửi xe của trường, giở hai cuộn “phao ruột mèo” mới tinh, chi chít chữ để trao đổi. Một em đeo bảng tên Trường THPT Yên Hòa.

Khi thấy phóng viên để ý, hai em vội vã nắm chặt cuộn phao trong tay. Một em thì hốt hoảng giấu “phao” dưới tay cầm của xe đạp.

Hà Mỹ (theo giadinh)

Từ khóa: