Sự kiện hot
7 năm trước

Cá chết hồ Hoàng Cầu là do 'bản quản lý hồ tổ chức đánh bắt'

Chỉ trong 2 ngày (3/8-4/8) tình trạng cá hồ Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa) chết nổi nhiều, nguyên nhân là do BQL hồ đang tổ chức đánh bắt cá.

Trong 2 ngày vừa qua, tình trạng cá chết liên tiếp nổi trắng hồ Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã khiến nhiều người dân phải chịu mùi hôi thối khó chịu, lực lượng công nhân công ty Thoát nước Hà Nội ngay sau đó đã tiến hành thu gom số cá chết đảm bảo môi trường cho hồ Hoàng Cầu và người dân.

Hàng trăm kilogam cá được thu gom tại hồ Hoàng Cầu vào sáng ngày 3/8/2017. (Ảnh Chí Hiếu)

Trao đổi với phóng viên về tình trạng cá chết nhiều ngày qua tại khu vực hồ Hoàng Cầu, ông Phạm Văn Viên (chủ tịch phường Ô Chợ Dừa) cho biết: "Trong giai đoạn này công ty quản lý hồ (công ty thoát nước số 4 - PV) đang làm theo quyết định của thành phố Hà Nội tổ chức đánh bắt cá.

Vì hồ Hoàng Cầu không phải để thả cá, hồ này chỉ để làm nhiệm vụ là hồ điều hoà. Trong thời gian qua công ty quản lý hồ đã đánh cá cả tuần qua, nên nhiều cá nhỏ do yếu nên đã chết".

Công nhân Công ty Thoát nước Hà Nội đang tiến hành vớt cá tại hồ Hoàng Cầu. (Ảnh Chí Hiếu)

Trước đó hồ Hoàng Cầu đã có nhiều lần xảy ra tình trạng cá chết tại hồ Hoàng Cầu, vào ngày 8/6/2016, đã xảy ra tình trạng cá chết tại đây theo ghi nhận lên tới 40 tấn.

Chí Hiếu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: