Sự kiện hot
7 năm trước

Cả nghìn quả dưa hấu gần đến vụ thu hoạch bị kẻ gian đập nát trong đêm

Không chỉ trộm hái những quả chín có thể ăn, các đối tượng còn phá hoại, dẫm đạp nát những trái dưa non chưa đến kỳ thu hoạch. Trong lần phá hoại này, số dưa bị thiệt hại của các hộ nông dân ước tính lên đến gần 1000 quả.

Ruộng dưa của các hộ nông dân thiệt hại nặng nề do các đối tượng xấu phá hoại

Theo đó, sáng 10/7, khi ra thăm ruộng dưa, một số hộ nông dân ở thôn Thiên Đông, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã vô cùng phẫn nộ và xót xa trước cảnh ruộng dưa nhà mình bị tàn phá nặng nề bởi bàn tay con người. Hàng trăm trái dưa, cả chín lẫn đang đợi kỳ thu hoạch bị bổ, chặt phá nát không thương tiếc, nằm la liệt khắp ruộng dưa.

“Sáng 10/7, khi ra ruộng dưa hấu của gia đình (khoảng 1 sào Bắc Bộ), tôi bàng hoàng khi phát hiện ruộng dưa hấu có dấu hiệu bị đập phá. Tại giữa các luống dưa, nhiều quả dưa non đã bị các đối tượng hái, đập nát. Ngay khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã báo cáo lên lực lượng an ninh bảo vệ của xã”, ông Phạm Văn Điệp - người dân thôn Thiên Đông, xã Kim Tân cho biết.

Ruộng dưa của các hộ nông dân thiệt hại nặng nề do các đối tượng xấu phá hoại

Riêng ruộng dưa của ông Điệp đã có khoảng 300 quả bị đập nát. Ruộng dưa của các hộ lân cận cũng bị thiệt hại nặng, từ vài chục đến vài trăm quả. Trong lần phá hoại này, tổng thiệt hại của các hộ nông dân ước tính lên đến gần 1000 quả dưa.

Ruộng dưa của các hộ nông dân thiệt hại nặng nề do các đối tượng xấu phá hoại

Sự việc được dự đoán xảy ra vào khoảng 3-4h sáng ngày 10/7, khi đó không ai ở ngoài đồng và các đối tượng xấu đã lợi dụng điều này để trộm và phá hoại ruộng dưa của các hộ nông dân.

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an xã Kim Tân cho biết, xã đã nhận được trình báo của dân và đang cho lực lượng an ninh vào cuộc làm rõ.

Đình Hải
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: