Sự kiện hot
13 năm trước

Các chính đảng Thái đẩy mạnh chiến dịch tranh cử

Trong hai ngày cuối tuần qua, đảng Dân chủ, đảng Vì nước Thái (Puea Thai) và các chính đảng khác tại Thái Lan đã đẩy mạnh chiến dịch vận động tranh cử để tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri ở cả nông thôn và thành thị.

Trong hai ngày cuối tuần qua, đảng Dân chủ, đảng Vì nước Thái (Puea Thai) và các chính đảng khác tại Thái Lan đã đẩy mạnh chiến dịch vận động tranh cử để tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri ở cả nông thôn và thành thị.
 

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tiếp xúc cử tri. (Nguồn: AP)

 
Giới chức và các ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã đến vận động tranh cử ở các tỉnh Đông Bắc, nơi được coi là "lãnh địa" của đảng Vì nước Thái đối lập.

Tiếp xúc cử tri ở các tỉnh Yasothon, Amnaj Charoen và Ubon Ratchathani, Thủ tướng Abhisit cam kết nếu thắng cử, đảng Dân chủ sẽ tăng 25% mức lương tối thiểu cho người lao động trong vòng hai năm, thực hiện tiếp chương trình giáo dục miễn phí 15 năm, hỗ trợ người cao tuổi và người tàn tật, đồng thời giải quyết vấn đề giá cả tăng.

Nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ này nói rằng 4 triệu nông dân Thái Lan sẽ được hưởng lợi nếu bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng đảng của ông sẽ giành thêm nhiều ghế ở vùng Đông Bắc.

Trong khi đó, đảng Vì nước Thái tổ chức cuộc vận động tranh cử khá lớn tại công viên Lumpni ở trung tâm thủ đô Bangkok. Bà Yingluck Shinawatra, em gái cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và là ứng cử viên số một của đảng Vì nước Thái vào ghế thủ tướng, tuyên bố chính sách của đảng Vì nước Thái là giải quyết tình trạng giá sinh hoạt gia tăng, vấn nạn ma túy, thúc đẩy hòa giải dân tộc và tạo điều kiện cho người nghèo có nhà ở.

Còn đảng Dân tộc Thái phát triển (Chartthaipattana), đảng Yêu nước Thái (Rak Prathet Thai) cùng các đảng khác cũng tiến hành các chiến dịch vận động tranh cử với hy vọng giành thêm sự ủng hộ của cử tri.

Trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 3/7 tới, cử tri Thái Lan sẽ bầu 500 đại biểu vào Hạ viện nhiệm kỳ mới, trong đó có 125 hạ nghị sỹ được bầu theo hệ thống danh sách của đảng và 375 hạ nghị sĩ được bầu trực tiếp theo khu vực bầu cử. Cuộc bầu cử được dự kiến là cuộc đua tranh quyết liệt giữa hai đảng lớn Vì nước Thái và Dân chủ, đảng lâu đời nhất ở Thái Lan.
 
(Vietnam+)
Từ khóa: