Sự kiện hot
6 năm trước

Cách để mọi người tạo vốn khởi nghiệp với 1.000 USD (kỳ 1)

Trước khi tìm hiểu các phương thức đầu tư, một nguyên tắc cốt yếu mà bạn cần phải tuân thủ là vượt qua được suy nghĩ của bản thân về sự thiếu thốn.

Nếu bạn đang có trong tay $1.000 tiền nhàn rỗi và đang nóng lòng muốn sử dụng số tiền đó, hãy cân nhắc để đầu tư số tiền đó hơn là chỉ chi tiêu nó một cách phù phiếm. Tuy nhiên điều mà khiến tất cả chúng ta phải trăn trở là liệu chúng ta có thể thật sự khởi nghiệp chỉ với $ 1000 trong tay? Và liệu có cách nào để số tiền đó có thể sinh lời nhanh chóng?

Câu trả lời dõng dạc là “Có”.

Rất nhiều người trong số chúng ta sống mà luôn suy nghĩ rằng cuộc đời của họ luôn thiếu nhiều yếu tố để đầu tư thành công. Vì thế, họ sẽ không bao giờ dùng vốn để khởi nghiệp.

Với $ 1000 bạn hoàn toàn có thể đầu tư và sinh lời nhanh chóng bằng rất nhiều hình thức. Ví dụ bạn có thể cung cấp các dịch vụ trực tiếp hoặc tạo ra các dịch vụ khác thông qua chi nhánh hoặc thư tiếp thị. Tuy nhiên không thể phủ nhận thực tế rằng chỉ với $ 1000 bạn cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách, nói một cách khác bạn sẽ gặp phải nhiều rủi ro hơn. Và chắc chắn là các rủi ro sẽ được hạn chế khi bạn có sự chuẩn bị.

Cho dù luôn tiềm ẩn rủi ro, cho dù hàng ngày bạn vẫn phải đối mặt với sự mệt mỏi và kiệt sức với hy vọng nhận đủ lương mỗi cuối tháng, bạn vẫn nên cân nhắc về việc bỏ ra 1000 USD để đầu tư.

Trước khi tìm hiểu các phương thức đầu tư, một nguyên tắc cốt yếu mà bạn cần phải tuân thủ là vượt qua được suy nghĩ của bản thân về sự thiếu thốn. Rất nhiều người trong số chúng ta sống mà luôn suy nghĩ rằng cuộc đời của họ luôn thiếu nhiều yếu tố để đầu tư thành công. Ví dụ họ luôn giữ suy nghĩ rằng chúng ta không có đủ tiền để đầu tư, không có thời gian để đầu tư, không có các mối quan hệ và đặc biệt nhất là không có cơ hội để đầu tư.

Đấy chính là yếu tố tâm lý. Nếu bạn luôn nghĩ rằng bạn không thể trở nên giàu có hoặc tiền bạn đầu tư không thể sinh lời từ bằng việc đầu tư vào các khoản đầu tư sinh lời ngắn hạn, thì nguyên do duy nhất ở đây khiến bạn thất bại là yếu tố tâm lý. Nếu có rào cản tâm lý thì tốt nhất là bạn không nên đầu tư vào bất kỳ dự án nào bên dưới.

Hiển nhiên là có nhiều tiền để đầu tư là việc vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, việc đó không quá cần thiết. Chỉ cần bạn có được 1 chiến lược kinh doanh hợp lý, tất cả những gì còn lại bạn phải làm là nhân rộng mô hình. Tương tự như việc bạn xây dựng một hệ thống bán hàng trực tuyến, xác định tỉ lệ chuyển đổi thích hợp thông qua tối ưu hóa, sau đó nhân rộng mô hình đó. Nếu biết là đầu tư 1 USD bạn sẽ thu về 2 USD thì chắc chắn bạn sẽ tiếp tục đầu tư như vậy.

Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ trước. Hãy thử các phương pháp khác nhau. Chiến lược khác nhau. Theo dõi và phân tích kết quả của bạn. Đừng kỳ vọng bạn sẽ trở thành tỷ phú chỉ qua 1 đêm. Điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng, nếu bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp sau đây để kiếm tiền từ việc đầu tư vào các dự án nhỏ, vốn thu hồi nhanh thì tất cả những gì bạn phải làm là quy mô. Giữ cho dự án thật đơn giản và đơn giản. Bạn không cần phải làm cho mọi thứ trở nên phức tạp.

Nếu dùng 1000 USD để đầu tư, bạn có thể để kiếm lời bằng nhiều cách nhưng có một vài cách hay hơn hẳn những cách khác. Đây là cuộc chơi về tốc độ, không phải là chuyện mua để đầu cơ lâu dài – tuy rằng nó cũng rất là hay cho những người muốn đầu tư vốn của họ trong thời gian từ 2 đến 5 năm, nhưng ở đây chúng ta chỉ nói về những cách để kiếm tiền thật nhanh.

Ngay cả khi các khoản đầu tư có thể mất thời gian để xoay vòng thì thường có thể tạo lợi nhuận và sinh lời nhanh chóng bằng cách thúc đẩy các chiến lược đúng đắn. Vậy thế nào là chiến lược đúng đắn? Chắc chắn là phải làm việc bền bỉ, kiên trì. Rốt cuộc là chỉ có bất động sản và các chiến lược thời gian mới giúp bạn thành công.

Raghee Horner phát biểu trên Simple Futures rằng: lãi suất dài hạn chính là thương vụ lớn tiếp theo trong khi Jim Cramer từ tạp chí Mad Money cho biết: “có rất rất nhiều người không bắt kịp xu hướng mà lại đi theo xu hướng sau khi nó không còn thức thời nữa. Cứ nhấp nhổm với nhữung khoản đầu tư dài hạn như vậy bạn sẽ mất nhiều hơn là đầu tư ngắn hạn mà đúng đắn.

Tất nhiên không phải là cố gắng nắm bắt xu hướng mới nhất và cũng không phải cố trở thành bậc thầy của các sự kiện trực tuyến như Jason Fladlien hay Liz Benny hay xây dựng các kênh bán hàng hoặc tối ưu hóa sự chuyển đổi của bạn. Đầu tư tiền của bạn không chỉ theo cách để tâm đến các chỉ số có thể đạt được trong thời gian ngắn hạn mà còn tận dụng và bảo vệ những khoản đầu tư đúng cách mà không phải gánh quá nhiều rủi ro.

Chơi chứng khoán:

Đây là bộ môn không dành cho những người yếu tim. Nó đòi hỏi sự quyết đoán và sự am hiểu về các tác nhân thị trường. Nó cũng không dành cho những người nghiệp dư. Nhưng nếu học được và học tốt thì nó là một cách nhanh chóng giúp bạn chỉ trong vài giờ có thể kiếm được một khoản đáng kể với số vốn đầu tư nhỏ.

Ngoài ra, khi chơi chứng khoán, có những cách giúp bạn đi nước đôi, cho dù bạn chơi trên thị trường chung hay chơi các loại chứng khoán có mệnh giá nhỏ, đừng quên đảm thiết lập lệnh Dừng lỗ để giảm thiểu các nguy cơ mất giá đáng kể. Nếu bạn là người giao dịch am hiểu, bạn sẽ hiểu rằng các nhà tạo lập thị trường sẽ di chuyển dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu để đùa giỡn với nỗi sợ hãi/ thất bại và cả sự tham lam của chúng ta.Và họ thường giảm giá cổ phiếu xuống một mức nhất định làm hoang mang sợ hãi và ngay lập tức tiền chảy vào túi họ.

Với thị trường chứng khoán mệnh giá nhỏ, điều này còn được phóng đại hơn nữa. Nên bạn phải đảm bảo rằng bạn hiểu và có khả năng phân tích các tác nhân thị trường thì bạn mới kiếm được những khoản đáng kể. Chú ý tới chỉ báo trung bình động, thường thì khi cổ phiếu vượt qua mức 200 ngày trung bình động thì khả năng của cổ phiếu là tăng hoặc giảm lớn.

Đầu tư vào các khóa học làm giàu

Chỉ cần tìm trên Internet là có thể thấy hàng ngàn các khóa học làm giàu. Cái khó là làm thế nào để chọn được khóa học phù hợp. Mặc dù niều chuyên gia có thể theo dõi bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook nhưng không phải tất cả các khóa học từ các chuyên gia cũng được tạo ra như nhau. Nên dành thời gian để tìm kiếm, rà soát và thẩm định để tìm được khóa học phù hợp nhất cho bạn.

Dù sao đầu tư vào bản thân cũng là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể làm. Mặc dù bạn không thể xác định được lợi tức thực tế từ việc đầu tư này nhưng chắc chắn là không có khoản tiền nào được dùng tốt hơn là việc đầu tư vào bản thân, vào giáo dục cho bản thân. Học tập, thích nghi, phát triển và khám phá những gì bạn say mê.

Khi chọn một khóa học làm giàu, có rất nhiều thứ bạn có thể đầu tư vào đó. Từ sách điện tử đến các tiếp thị truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và hơn cả thế là sự lựa chọn và triển vọng là vô cùng.

Hà Vân/Entrepreneur
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: