Sự kiện hot
12 năm trước

Cảm động hai người con trai xẻ da cứu cha già bị bỏng

“Tôi có hai người con trai tốt, mạng sống của tôi là do hai con mang lại, từ nay, tôi sẽ coi ngày xuất viện là sinh nhật mình.”

“Tôi có hai người con trai tốt, mạng sống của tôi là do hai con mang lại, từ nay, tôi sẽ coi ngày xuất viện là sinh nhật mình.”

Vụ hỏa hoạn cách đây một tháng đã khiến cho ông Trương Chiêm Anh, sống tại huyện Thâm Trạch, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bị thương nặng và mất đi 93% da trên cơ thể, hai người con trai của ông đã quyết định xẻ da mình để cứu cha.

Các bác sĩ ở bệnh viện tỉnh Hà Bắc cho biết, lúc cậu con trai cả Trương Quang Minh yêu cầu lấy da của mình để cứu cha, ông Trương một mực không đồng ý.

Nước mắt lưng tròng, ông khẩn khoản xin các bác sỹ:  “Không phải chữa trị nữa, tôi không thể lấy da của con trai mình được”.


Cuối tháng 4 vừa qua, câu chuyện về người cha xẻ da cứu con gái làm cộng đồng mạng Trung Quốc phải rơi lệ

Nhìn người cha đã ngoài sáu mươi nằm trên giường bệnh thấp thỏm lo lắng. Hai người con trai thay nhau trấn an tinh thần và khuyên ông: “Cha, chỉ cần cha khỏe mạnh, chúng con mất một ít da thì có làm sao, cha đã nuôi chúng con thành người, đây là điều chúng con nên làm”.

Lúc 8h30 sáng hôm qua 16/6, ông Trương và con trai Trương Quang Minh được đưa vào phòng phẫu thuật. Để tiết kiệm chi phí, cả anh Quang Minh và em trai đều chọn cách gây tê tại chỗ.

Bác sĩ phẫu thuật kể lại, lúc nằm trên bàn phẫu thuật, anh Quang Minh không ngừng yêu cầu bác sĩ lấy thêm da của mình: “Lấy nhiều một chút, nếu không thì không đủ đâu”.


Bác sỹ phẫu thuật ghép nối những mảnh da

Đến tận 14h20 cùng ngày, sau gần sáu tiếng đồng hồ phẫu thuật, ông Trương Chiêm Anh đã được cấy ghép da thành công, hiện tại trên cơ thể ông có 10% da của con trai cả Trương Quang Minh và 10% của con thứ Trương Ngụy.


Câu chuyện về hai người con trai tình truyện cấy cắt da xuất hiện đúng ngày của Cha năm nay khiến dư luận càng thêm xúc động

Câu chuyện về hai người con trai hiếu thuận tình nguyện xẻ da mình để cứu cha xuất hiện đúng vào ngày của Cha năm nay.

theo VTC News

Từ khóa: