Sự kiện hot
10 năm trước

Campuchia: Đụng độ giữa cảnh sát và công nhân đình công

Người phát ngôn Quân Cảnh Quốc gia Campuchia Kheng Tito cho biết đã xảy ra một cuộc đụng độ ngắn giữa lực lượng cảnh sát chống bạo động và công nhân ngành may mặc đang tổ chức đình công đòi tăng lương tại Đặc khu Kinh tế Phnom Penh vào sáng 27/12, làm ít nhất 3 cảnh sát và 4 công nhân bị thương.


(Nguồn: .aljazeera.com)

Ông Kheng Tito cho biết xung đột xảy ra khi hàng nghìn công nhân đình công tiến hành phong tỏa đường quốc lộ 4 đi ngang qua Đặc khu trên và ném đá vào các nhà máy và lực lượng cảnh sát đang bảo vệ khu vực này.

Theo ông Tito, cảnh sát đã buộc phải sử dụng biện pháp mạnh để không gây ra tình trạng hỗn loạn. Ông Tito khẳng định những hành động như vậy của công nhân đình công là trái pháp luật.

Khoảng 500 cảnh sát chống bạo loạn đã được triển khai để bảo vệ Đặc khu Kinh tế Phnom Penh trong khi có khoảng 2.000 công nhân tham gia đình công vẫn tiếp tục phong tỏa đường quốc lộ 4.

Cảnh sát đã bắt 3 công nhân để điều tra vụ gây rối nói trên, song đã thả họ sau đó vài giờ.

Kể từ ngày 25/12, hàng chục nghìn công nhân làm việc tại hàng trăm nhà máy may mặc đã tiến hành đình công đòi tăng lương bắt đầu từ năm 2014.

Ngày 26/12, Hiệp hội các nhà sản xuất may mặc Campuchia (GMAC) đã yêu cầu tất cả các nhà máy may mặc tạm thời ngừng các hoạt động sản xuất trong tuần này do lo ngại về an toàn và an ninh.

Trong một tuyên bố, GMAC cho biết đang làm việc với chính phủ để thảo luận cách thức giải quyết tình hình.

Trước đó, ngày 24/12, Chính phủ Campuchia quyết định tăng mức lương tối thiểu cho công nhân ngành may mặc, giày da lên 95 USD/tháng trong năm 2014 và 160 USD/tháng vào năm 2018, tuy nhiên, các tổ chức công đoàn ủng hộ phe đối lập tuyên bố không chấp nhận mức tăng này.

theo TTXVN

Từ khóa: