Sự kiện hot
12 năm trước

Campuchia quốc tang một tuần

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Campuchia đã quyết định tổ chức quốc tang Cựu Vương Norodom Sihanouk trong một tuần, từ ngày 17-23/10.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Campuchia đã quyết định tổ chức quốc tang Cựu Vương Norodom Sihanouk trong một tuần, từ ngày 17-23/10.

Quyết định của Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Thủ tướng Hun Sen ký ngày 15-10 cho biết trong một tuần quốc tang, tất cả trụ sở của các công sở nhà nước và tư nhân cũng như nhà ở của người dân đều treo cờ rủ.

Đồng thời, mọi người dân Campuchia đều mang các biểu tượng để tang Cựu Vương. Tất cả các đài truyền hình và phát thanh hoãn phát chương trình vui chơi giải trí trong khi các điểm vui chơi dừng hoạt động trong thời gian quốc tang.

Các Đại sứ quán và cơ quan ngoại giao của Campuchia ở nước ngoài tổ chức lễ tang và mở sổ tang để khách đến viếng chia buồn.

Thi hài cựu hoàng Sihanouk sẽ được quàn 3 tháng


Cựu hoàng Sihanouk (trái) và Quốc vương Sihamoni - Ảnh: washingtonexaminer.com

Thi hài của cựu hoàng Campuchia, Norodom Sihanouk, qua đời ngày 15-10, sẽ được quàn ba tháng ở thủ đô Phnom Penh cho mọi người đến viếng trước khi được chôn cất, theo AFP.

Thi thể cựu hoàng Sihanouk dự kiến sẽ về tới thủ đô Campuchia chiều ngày mai, 17-10 và tang lễ sẽ được cử hành từ 21-10, theo lời ông Khieu Kanharith - Bộ trưởng Bộ Thông tin. Ngày 15-10, Quốc vương Campuchia, Sihamoni, và Thủ tướng Hun Sen đã sang Trung Quốc để đưa thi hài cựu quốc vương Sihanouk về nước. Các tòa nhà chính quyền ở Campuchia đều treo cờ rủ và các quan chức ước tính có khoảng 100.000 người sẽ tới sân bay đón thi hài nhà vua quá cố.


Người dân và sinh viên Campuchia mang hoa đến Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Phnom Penh ngày 16-10 để cầu nguyện cho Cựu Vương Norodom Sihanouk vừa qua đời. Ảnh: AFP.

“Tôi không biết nhiều về chính trị, nhưng đức thái thượng hoàng là một nhà lãnh đạo tốt, quan tâm tới người dân và đất nước”, Yos Sekchantha, 67 tuổi, nói bà sẽ ra sân bay đón thi hài cựu hoàng Sihanouk, chia sẻ với AFP.

theo Vietnam+

Từ khóa: