Sự kiện hot
9 năm trước

Cận cảnh siêu xe hạng sang Phantom Limelight

ĐS&TD - Không giống như những dòng xe bình thường khác, phiên bản Rolls-Royce Phantom Limelight Collection ra mắt năm nay có mức độ đầu tư “khủng” hơn rất nhiều khi hãng sản xuất Anh đã bắt tay với nhiều chuyên viên y tế đem đến cho người dùng một không gian không những an toàn mà còn có lợi cho sức khỏe.

Năm 2014, giới siêu xe dường như vô cùng choáng ngợp trước độ “chịu chơi” của một tỷ phú người Gufl khi dát 120kg vàng 18K lên chiếc Phantom Solid Gold tăng trị giá lên tới 8.5 triệu USD thì đến năm nay, siêu xe hạng sang Phantom Limelight cho giới siêu giàu lại một lần nữa khiến cả thế giới phải “kinh ngạc” vì đẳng cấp mà nó mang lại

Rolls-Royce Phantom Limelight Collection được thiết kế bởi bộ phận Bespoke của Rolls-Royce, một trong những thương hiệu về dòng xe hạng sang nổi tiếng nhất thế giới với 110 tuổi.

Rolls-Royce Phantom Limelight Collection được tạo ra nhờ vào nguồn cảm hứng của ánh đèn sân khấu, chính vì thế mà người nhìn có thể bị cuốn hút ngay khi đối diện với Phantom Limelight. Bằng vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm, đầy tinh tế đến từng góc cạnh, Phantom Limelight sẵn sàng “hạ gục” bất kỳ vị khách khó tính nào.

Phantom Limelight sở hữu ngoại thất màu xanh ánh tím với đường coachline màu trắng chạy ngang thân xe độc đáo hoàn toàn được sơn bằng tay, vậy nên khi nhìn vào siêu xe hạng sang này, nhiều người sẽ liên tưởng đến sự hào nhoáng của người nổi tiếng đang tỏa sáng giữa sân khấu, phần khác lại nghĩ ngay đến người đồng hành cuối cùng trên chặng đường của mình. Bên cạnh đó, bộ la-zăng 21 inch chỉ có ở phiên bản đẳng cấp này cũng làm nổi bật lên giá trị của siêu xe. Phantom Limelight còn sử dụng mâm xe hợp kim 9 chấu với mô-típ kim cương độc đáo.

Nhắc đến sự hấp dẫn của Rolls-Royce Phantom Limelight Collection, không thể không nhắc đến nội thất siêu sang trọng bên trong. Đó là hàng ghế sau bọc da màu kem thanh lịch với hình thêu viên kim cương độc đáo ở giữa như chứng tỏ được vị thế của người ngồi trên xe. Hầu hết những chi tiết nội thất bên trong khác của Rolls-Royce Phantom Limelight Collection đều có màu xanh thẫm nhằm tạo sự đối lập với chỉ khâu màu trắng. Điều này cũng tạo nên sự tương đồng, hợp nhất với ngoại thất bên ngoài, mang đến tổng thể ăn ý, hài hòa.

Giá trị mà Rolls-Royce Phantom Limelight Collection mang lại cho chủ sở hữu còn thay đổi theo giới tính: với quý bà, đó là nơi thỏa thuê với những món đồ trang sức đắt tiền, còn với những quý ông, đó là không gian của hàng loạt chiếc đồng hồ lịch lãm, tôn lên vẻ nam tính, cuốn hút mạnh mà hầu như ai cũng cần.

Không giống như những dòng xe bình thường khác, phiên bản Rolls-Royce Phantom Limelight Collection ra mắt năm nay có mức độ đầu tư “khủng” hơn rất nhiều khi hãng sản xuất Anh đã bắt tay với nhiều chuyên viên y tế đem đến cho người dùng một không gian không những an toàn mà còn có lợi cho sức khỏe.

Vị trí chỗ ngồi trên xe được thiết lập tối ưu giúp cơ thể thư giãn trong khi xe chuyển động. Theo đó, nghế ngồi sẽ chuyển động tùy ứng với lưng người ngồi, chúng có thể nghiêng 27 độ, giá đỡ chân tăng lên 68 độ và riêng bàn chân là 30 độ. Với tư thế ngồi như thế này, người dùng sẽ có cảm giác dễ chịu không chỉ ở phần đầu mà còn êm ái toàn thân, phần cơ bắp không bị tê nếu thời gian di chuyển lâu và các khớp xương ở chân có thể co giãn tùy thích khi có nhu cầu.

Ngoài những ưu điểm riêng biệt của phiên bản lần này, Rolls-Royce Phantom Limelight Collection còn nâng cấp hệ thống giải trí toàn diện với màn hình LCD 8.8 inch máy nghe nhạc đa phương tiện, cổng kết nối AV (Audio/Video), đầu DVD, cổng kết nối USB cùng hệ thống âm thanh vòm LOGIC7, hàng hiệu của Harman; những tín hiệu âm thanh, loa siêu trầm, bộ khuếch đại kết hợp hoàn hảo để tạo cảm giác như đang tận hưởng một buổi tiệc âm nhạc thực sự.

Hệ thống đèn LED hình chữ nhật với độ khuếch đại ánh sáng tối đa cũng được Phantom Limelight ứng dụng triệt để. Bằng công nghệ sáng tự động, khi xe đi vào vùng tối, sáng hoặc những nơi có vòng cua khác nhau, hệ thống đèn ngay lập tức sẽ tự điều chỉnh theo tốc độ của xe. Cụ thể, khi chạy với vận tốc từ 50 đến 120 km/h thì ánh sáng sẽ được chiếu dài và nghiêng về phía đường bên lái xe để người lái dễ phát hiện những mối nguy hiểm, còn khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ trên 120 km/h, các tia sáng có tầm phóng xa hơn và ánh sáng dữ dội hơn để giúp tầm nhìn được mở rộng.

Nói về những dòng siêu xe hạng sang có thể chinh phục được “giới siêu giàu”, cần phải nhắc đến sức mạnh của động cơ. Được biết đến như những “chiến mã” cực ngầu với hệ thống động cơ mạnh mẽ và vận hành rất êm từ nhiều dòng phiên bản trước, sức mạnh của Rolls-Royce Phantom Limelight Collection vẫn khởi nguồn từ khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và 719 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp. Từ đó, Phantom Limelight có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.8 giây và được giới hạn ở 250 km/h.

Xét về mặt tổng thể, Phantom Limelight không khác phiên bản tiêu chuẩn khi được trang bị cùng bộ Suite công nghệ và động cơ như những mẫu Phantom khác. Điểm nhấn tạo nên sức hút của chiếc siêu xe này chính là tiện ích và phong cách mang tính cá nhân hóa cực cao do bộ phận Bespoke nhận yêu cầu từ khách hàng. Bộ phận thiết kế sẽ đem đến một Phantom Limelight “độc nhất vô nhị”, thỏa mãn mọi yêu cầu, mọi sở thích của chủ sở hữu tương lai, miễn là hợp lý và đảm bảo thông số kỹ thuật cũng như không đi quá xa mà tính pháp lý đã đề ra.

Hiện hãng siêu xe cho giới siêu giàu của Anh chỉ cho xuất xưởng 25 chiếc Rolls-Royce Phantom Limelight Collection với giá ngất ngưởng 650.000 USD. Nhưng với những người yêu xe thì giá trị và đẳng cấp mà Phantom Limelight mang lại không chỉ dừng lại ở đó. Vì thế mà Phantom Limelight vẫn được chào đón một cách nồng nhiệt nhất, khiến cả thế giới phải “trầm trồ” về một phiên bản không thể tốt hơn.

Anh Kỳ

Từ khóa: