Sự kiện hot
10 năm trước

Cần Thơ: Bổ sung thêm tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Do có nhiều lợi thế khi thực hiện xây dựng nông thôn mới nên ngoài 19 tiêu chí chung của cả nước, Cần Thơ đã bổ sung tiêu chí thứ 20 là dịch vụ công nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của người dân với chính quyền.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ chiều 08/7, lãnh đạo UBND TP cho biết: TP Cần Thơ có 36 xã tham gia chương trình. Đến cuối năm 2015, Cần Thơ sẽ có 10 xã được công nhận là xã nông thôn mới. Hiện Cần Thơ đã có 2 xã đạt 20/20 tiêu chí, dự kiến đến cuối năm 2014 có thêm 3 xã đạt 20/20 tiêu chí.

Đánh giá cao những kết quả mà Cần Thơ đã đạt được, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý TP cần tiếp tục coi trọng chương trình xây dựng nông thôn mới, làm cơ sở vững chắc để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến về một số kiến nghị của TP Cần Thơ trong việc đầu tư xây dựng một số công trình trọng điểm trên địa bàn như: Dự án phát triển nâng cấp đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình QL1 đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, QL91, dự án Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Ung bướu, dự án hỗ trợ cơ giới hoá nông nghiệp.

TP cũng đang xem xét bố trí vốn hoặc ứng phần ngân sách Trung ương 220 tỷ đồng cho dự án mở rộng đường Quang Trung - Cái Cui...

Viễn Phong
theo Xây dựng

Từ khóa: