Sự kiện hot
13 năm trước

Cần Thơ: Sạt lở bờ sông, nhấn chìm 2 người và 12 kiốt

Vào khoảng 5 giờ sáng nay (ngày 9/5), một đoạn bờ sông dài gần 100m sát chợ Long Hòa, quận Bình Thủy, Cần Thơ, bất ngờ đổ ập xuống sông.

Vào khoảng 5 giờ sáng nay (ngày 9/5), một đoạn bờ sông dài gần 100m sát chợ Long Hòa, quận Bình Thủy, Cần Thơ, bất ngờ đổ ập xuống sông.

Khu vực bị sạt lở. (Nguồn: Internet)


Vụ sạt lở lấn sâu vào bờ khoảng 10m đến tận móng chợ Long Hòa, khiến 12 kiốt bán hàng tự phát trên bờ sông bị nhấn chìm, kéo theo hai người mất tích và ba người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, còn hai nạn nhân mất tích đều là phụ nữ, một người tên Thơm, khoảng 70 tuổi, bán trái cây và một người tên Loan, khoảng 30 tuổi, bán đồ ăn sáng.

Sau khi sự cố sạt lở nghiêm trọng xảy ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn đã kịp thời có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên người bị nạn và trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, tìm các nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở.

Lực lượng quân sự, công an, quân dân tự vệ và các canô, tàu kéo ngay lập tức được huy động tham gia cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông.

Toàn bộ tài sản của các tiểu thương cũng nhanh chóng được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ đã tạm thời đóng cửa chợ Long Hòa để bảo đảm an toàn tính mạng tài sản cho người dân vì khu vực sạt lở lấn dần vào chân chợ, đồng thời, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành./.
 
Thanh Sang (Vietnam+)
Từ khóa: