Sự kiện hot
12 năm trước

Cảnh giác với vé tàu giả

Ga Sài Gòn phối hợp cùng công an phường 9 (quận 3) vừa phát hiện và tịch thu 55 vé tàu giả đi lại trong dịp cao điểm Tết.

Ga Sài Gòn phối hợp cùng công an phường 9 (quận 3) vừa phát hiện và tịch thu 55 vé tàu giả đi lại trong dịp cao điểm Tết.

Mẫu vé giả lưu trữ trong USB của đối tượng bán vé tàu giả

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn Thì số vé trên đều là các vé đi đến các ga thuộc khu vực miền Trung, miền Bắc.

Vụ việc được phanh phui khi một hành khách đến ga Sài Gòn để trả vé do có lý do đột xuất, không đi tàu trong ngày ghi trên vé nữa. Nhưng khi nhân viên nhà ga kiểm tra thì mới phát hiện đây là vé giả. Loại vé giả này được in rất giống vé thật, rất khó phát hiện ra thật giả bằng mắt thường; chỉ khi đem vé quét qua hệ thống kiểm tra mã vạch hoặc đối chiếu với số sơri, số ghế, số toa thì mới phát hiện được là thật hay giả.

Mẫu vé giả được gia công và in rất công phu, khó phát hiện thật giả bằng mắt thường

Từ đầu mối trên, sau 2 ngày điều tra, lực lượng an ninh đã phát hiện và tịch thu 55 vé tàu giả; đặc biệt là công an còn phát hiện 1 USB có lưu trữ mẫu của hơn 100 vé tàu Tết đi các ga khác nhau chưa được in ra. Hiện công an phường 9 đang tạm giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ làm giả vé tàu này để tiếp tục điều tra.

Từ vụ việc này, ông Nguyễn Văn Thành khuyến cáo hành khách không nên mua vé qua “cò”, các đối tượng gạ bán vé lẻ bên ngoài ga vì rất dễ mua nhầm vé giả, vừa không được đi tàu, lỡ việc mà còn thiệt hại tài sản.

Từ ngày 14/1, ga Sài Gòn sẽ lập 8 tổ kiếm tra tại ga để kiểm soát, hành khách nào không đúng tên trên vé tàu sẽ không được đi tàu và vé bị tịch thu, không trả lại. Chỉ có trưởng hợp người đi và người đứng tên trên vé là người nhà hoặc người làm cùng cơ quan thì vé mới được trả lại.
 

Tùng Nguyên
         Theo DanTri

Từ khóa: