Sự kiện hot
10 năm trước

Cảnh sát Anh bắt 9 nghi can tình nghi hậu thuẫn khủng bố

Reuters đưa tin, ngày 25/9, cảnh sát Anh cho biết họ đã bắt 9 nghi can khủng bố khi tiến hành chiến dịch chống khủng bố liên quan tới Hồi giáo.


Cảnh sát Anh gác tại cửa sân bay Heathrow, phía tây London. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông cáo, Cục điều tra tội phạm của cảnh sát London xác nhận những đối tượng này bị bắt do tình nghi hậu thuẫn khủng bố và là thành viên của một tổ chức bị cấm hoạt động theo luật chống khủng bố. Theo cơ quan trên, vụ bắt giữ này không phải không nhằm đối phó với bất cứ một đe dọa nguy cấp nào.

Những đối tượng trên, trong độ tuổi từ 22-51, đang bị giam trong các đồn cảnh sát ở trung tâm thủ đô London trong khi cảnh sát đang tiến hành khám xét 19 ngôi nhà trên khắp thủ đô London và thành phố Stoke-on-Trent ở miền Trung nước Anh.

Tháng trước, Anh đã nâng mức cảnh báo nguy cơ đe dọa khủng bố từ "đáng kể" lên "nguy hiểm." Điều này đồng nghĩa với khả năng sắp xảy ra một cuộc tấn công, trong khi Thủ tướng David Cameron khẳng định rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq gây ra rủi ro an ninh nghiêm trọng nhất chưa từng có ở nước này.

theo Vietnam+

Từ khóa: