Sự kiện hot
11 năm trước

Cảnh sát Bỉ thu giữ lượng ma túy lớn nhất châu Âu

Theo thông báo của Văn phòng Tổng trưởng lý Bỉ, một cuộc điều tra phối hợp mới đây, với khoảng 30 cuộc đột kích tại ba nước Bỉ, Hà Lan và Ba Lan, đã giúp thu giữ một lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước tới nay tại châu Âu.

Theo thông báo của Văn phòng Tổng trưởng lý Bỉ, một cuộc điều tra phối hợp mới đây, với khoảng 30 cuộc đột kích tại ba nước Bỉ, Hà Lan và Ba Lan, đã giúp thu giữ một lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước tới nay tại châu Âu.


Khu nhà kho thuộc một trang trại gần Chimay - nơi cảnh sát Bỉ phát hiện 600kg hóa chất và các thành phần để sản xuất ma túy. (Nguồn: AFP)

Văn phòng trên cho biết lượng ma túy bị thu giữ đủ để sản xuất số thuốc viên Ecstasy có giá trị tại thị trường “chợ đen” vào khoảng 1,3 tỷ euro (tương đương 1,75 tỷ USD).

Tại Bỉ, 11 người (gồm chín nam, hai nữ) trong độ tuổi từ 30-50 đã bị bắt giữ với tội danh tàng trữ, sản xuất và buôn bán ma túy như một phần của một băng nhóm tội phạm quốc tế đã tồn tại vài năm nay. Những người bị bắt mang quốc tịch Bỉ, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Wenke Roggen, nữ phát ngôn viên thuộc Văn phòng Tổng trưởng lý liên bang, nói: “Đây là cuộc điều tra lớn chưa từng thấy tại Bỉ và là một trong những cuộc đột kích lớn nhất tại châu Âu. Kết quả thật bất ngờ." Bà Roggen cho biết lượng ma túy thu được gồm 1.000kg MDMA và 18,5 tấn tiền chất safrole để sản xuất Ecstasy.

Phần lớn lượng ma túy bị thu giữ (khoảng 600kg) được phát hiện tại một gara ôtô ở ngoại ô Brussels và tại một trang trại gần thành phố Chimay ở miền Nam Bỉ. Hai phòng thí nghiệm và các nhà kho đã được dùng làm nơi sản xuất ma túy, những bức tường giả đã được dựng lên để che mắt cơ quan chức năng. Cuối tuần qua, các nhân viên thuộc lực lượng chống độc hại vẫn phải tiến hành công việc dọn dẹp hiện trường.

Thông tin này đã khiến thị trưởng thành phố Chimay, bà Francoise Fassiaux, rất bất ngờ. Bà phàn nàn rằng khu vực nông thôn “lâu nay vốn không còn được bảo vệ trước tình trạng tội phạm," đồng thời tuyên bố sẽ siết chặt việc kiểm tra trên các tuyến đường.

Ma túy còn được tìm thấy tại một địa danh không được công bố của Hà Lan.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Canh-sat-Bi-thu-giu-luong-ma-tuy-lon-nhat-chau-Au/20138/213073.vnplus

Thái Vân
theo Vietnam+

Từ khóa: