Sự kiện hot
10 năm trước

Cảnh sát Hy Lạp triệt phá một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh

Cảnh sát Hy Lạp ngày 24/9 thông báo đã triệt phá một mạng lưới buôn bán trẻ sơ sinh từ Bulgaria và bắt giữ 7 người liên quan.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là đường dây chuyên đưa trẻ sơ sinh từ Bulgaria sang bán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn ở Hy Lạp.

Chiến dịch được thực hiện sau khi giới chức cảnh sát nước này bắt quả tang một vụ buôn bán trẻ em tại làng Trikala, cách thủ đô Athens 330 km về phía Bắc.

Cụ thể, một cặp vợ chồng người Hy Lạp đang thảo luận về việc trả 10.000 euro (12.800 USD) để được nhận một bé trai 21 ngày tuổi của một phụ nữ Bulgaria. Sau đó, mẹ của bé trai này cũng đã bị bắt cùng với một luật sư và một công chứng viên người Hy Lạp chuyên về thủ tục nhận con nuôi.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ hai người Hy Lạp khác bị nghi ngờ đã tổ chức ít nhất 10 vụ bán trẻ sơ sinh từ năm 2007.

Các nguồn tin điều tra ban đầu cho biết mạng lưới buôn bán trẻ em này được tổ chức rất chặt chẽ và hoạt động đã lâu.

Các thành viên của mạng lưới này thường tới Bulgaria để thuyết phục những phụ nữ đơn thân đang mang thai đồng ý bán lại con cho các cặp gia đình hiếm muộn ở Hy Lạp. Sau khi đạt được thỏa thuận, chúng đưa "nạn nhân" sang Hy Lạp sinh con và bán với giá trung bình khoảng 10.000 euro/trẻ.

Trước đó, cảnh sát Hy Lạp cũng đã triệt phá nhiều mạng lưới buôn bán trẻ sơ sinh tương tự. Nguyên nhân khiến loại hình tội phạm này bùng phát mạnh ở Hy Lạp một phần do những chậm trễ trong việc làm thủ tục nhận con nuôi, phần khác do các gia đình Hy Lạp có đời sống khá giả hơn nhiều so với các nước Balkan láng giềng.

theo Vietnam+

Từ khóa: