Sự kiện hot
10 năm trước

Cảnh sát Italy liên tục bắt giữ số lượng lớn các loại ma túy

Hãng ANSA ngày 29/6 cho biết cảnh sát Italy vừa bắt giữ 100kg cocaine tinh khiết trị giá 21 triệu euro tại cảng Gioia Tauro, Italy.


Tang vật ma túy thu giữ được trong một vụ điều tra. (Nguồn: BTA)

Theo cảnh sát Italy, số cocaine này được cất dấu trên một chiếc thuyền chở chuối, xuất phát từ Guayaquil của Ecuador và được ngụy trang rất tinh vi. Để phát hiện ra số lượng lớn cocaine này, cảnh sát đã phải dùng loại máy quét đặc biệt.

Cảng Gioia Tauro là một trong những hải cảng lớn nhất tại khu vực biển Địa Trung Hải. Băng đảng mafia Calabrian 'Ndrangheta hoạt động mạnh tại đây, chúng thường vận chuyển ma túy qua cảng này đề vào châu Âu.

Trước đó, ngày 25/6, cảnh sát Italy cũng bắt giữ được 675kg cần sa, giá trị trên thị trường chợ đen vào khoảng 7 triệu euro.

Theo cảnh sát tỉnh Puglia, Italy, số cần sa này được một băng nhóm chở trên một chiếc xuồng, cảnh sát ập đến khi chúng đang chuyển số ma túy này lên một chiếc xe tải nhỏ. Khi phát hiện thấy cảnh sát, những tên tội phạm đã bỏ số hàng lại chạy thoát thân bằng xuồng cao tốc.

Cùng ngày tại sân bay Venice, Italy, một người đàn ông 40 tuổi, đã vận chuyển ma túy từ Brazil đến Venice và chết tại nhà vệ sinh của sân bay này. Anh ta đã chia 1kg ma túy thành 90 gói nhỏ và nuốt vào bụng. Rất tài tình là đối tượng này đã qua mắt được cảnh sát phòng chống ma túy, chó nghiệp vụ ở cả Brazil và Italy, nhưng không may một gói ma túy đã bị vỡ trong dạ dày khi anh ta xuống sân bay Venice.

Phía cảnh sát xác nhận đối tượng trên mang hộ chiếu Italy nhưng không công bố danh tính.

Ndrangheta là tổ chức mafia khét tiếng tại Italy, băng đảng này kiểm soát và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia và sử dụng địa bàn Italy làm nơi trung chuyển để vào châu Âu.

Để vận chuyển ma túy vào Italy, bọn tội phạm sử dụng nhiều cách thức, chúng sử dụng cả đường không, đường thủy, ngụy trang trong các hàng nông hải sản nhập khẩu như cá, chuối...

Phạm Thành
theo Vietnam+

Từ khóa: