Sự kiện hot
11 năm trước

Cảnh sát Italy thu lô hàng túi xách tay nhái khổng lồ

Cảnh sát Italy ngày 20/8 cho biết họ đã tịch thu 320.000 túi xách tay cùng các phụ kiện giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci và Prada được cất giấu trong một hầm chứa bí mật.

Cảnh sát Italy ngày 20/8 cho biết họ đã tịch thu 320.000 túi xách tay cùng các phụ kiện giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci và Prada được cất giấu trong một hầm chứa bí mật.


Các túi xách hàng nhái bày bán tại Rome. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Băng ghi hình của cảnh sát cho thấy các nhân viên cảnh sát chống tội phạm tài chính tại tỉnh Vicenza thuộc Đông Bắc Italy đang dỡ một bức vách giả bên ngoài căn phòng của một xưởng sản xuất chui, nơi có chứa rất nhiều mặt hàng giả.

Những nhãn hiệu bị làm giả nhiều nhất là Prada, Fendi, Armani Jeans, D&G, Louis Vuitton và Roberto Cavalli.

Ngoài chiến dịch trên, cảnh sát Italy cũng mở chiến dịch truy quét hàng giả khác tại tỉnh Bergamo, đóng cửa 15 trang web chào bán các mặt hàng xa xỉ bất hợp pháp dưới danh nghĩa là các đại lý bán lẻ chính thức của một số thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Đây là hai chiến dịch truy quét hàng giả mới nhất của cảnh sát Italy trong năm nay. Theo thống kê không chính thức, từ đầu năm đến nay cảnh sát nước này đã thu giữ 64 triệu mặt hàng giả các loại, đồng thời bắt giữ 50 đối tượng liên quan.

Cũng theo điều tra của cảnh sát, những kẻ điều hành các tổ chức buôn bán hàng giả ở Italy chủ yếu là người Italy, Romania, Senegal và Morocco.

Các hoạt động sản xuất hàng giả phần lớn diễn ra ở các vùng Campania, Lombardy, một số vùng ngoại vi thành phố Naples ở miền Nam Italy và thành phố Milan ở miền Bắc.

Vấn nạn hàng giả đang ngày càng phổ biến ở Italy, bất chấp các cuộc truy quét dồn dập của cảnh sát. Đáng lưu ý, những mặt hàng này thường được những người bán dạo chào bán cho du khách ở các điểm du lịch nổi tiếng, khiến công tác truy quét của cảnh sát càng thêm khó khăn.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Canh-sat-Italy-thu-lo-hang-tui-xach-tay-nhai-khong-lo/20138/212285.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: