Sự kiện hot
8 năm trước

Cảnh sát khiến cư dân ngây ngất khi tiêu huỷ cần sa gần siêu thị

Cảnh sát khu vực Turangi, New Zealand có vẻ như chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tiêu huỷ cần sa. Khi mà họ làm việc này ngay tại trụ sở của mình, bên cạnh siêu thị New World đông đúc.

Cần sa rất nguy hại tới con người, chỉ với liều dùng nhỏ ảnh hưởng của cần sa có thể kéo dài trong vòng 5h đồng và người sử dụng có thể cảm thấy, khoẻ khoắn và sảng khoái một cách lạ thường. Hay giữ thăng bằng và kiểm soát cơ thể kém, cười nói nhiều hơn, khó tập trung vào một số việc nhất định và thờ ơ với mọi việc khác.

 


Cần sa rất nguy hại tới con người

 

Nếu sử dụng cần sa thường xuyên và trong thời gian dài, người sử dụng sẽ gặp phải những vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, tăng nguy cơ mắc viêm phế quản, ung thư phổi và các bệnh lý khác về đường hô hấp.

Và cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, tại New Zealand, khi cảnh sát tịch thu được một số lượng lớn cần sa, việc mà họ cần làm là lập tức tiêu huỷ ngay để số lượng cần sa này không thoát ra ngoài, đầu độc người dân.

Tuy nhiên, mới đây theo phát thanh viên Adam Green thuộc đài phát thanh địa phương chia sẻ: "Thật ngoài sức tưởng tượng, cảnh sát đang tiêu huỷ cần sa và họ làm điều đó ngay gần bãi đỗ xe, giờ thì bãi đỗ xe của siêu thị đã dày đặc khói".

Anh này cho rằng, khói dày đặc tới nỗi nó lan toả cả vào bên trong nhiều chiếc xe đang đỗ tại đây. Adam Green thậm chí có cả video cảnh tiêu huỷ cần sa khi mà khói vượt qua ống khói vào tới bãi gửi xe siêu thị, anh này thậm chí cũng bị ảnh hưởng bởi làn khói đó, khi cười một cách ngẫu nhiên trong video của mình.

 


Cảnh sát khu vực Turangi - New Zealand, tiêu huỷ cần sa ngay tại trụ sở của mình

 

Một số người dân sống gần đó cho hay, trong khu vực bãi đỗ xe và thậm chí là cả trong siêu thị, có rất nhiều khách hàng có biểu hiện lạ lùng, họ nói ra những câu vô nghĩa, nhìn nhau cười, thậm chí vừa mua hàng vừa cười một cách vô thức. Có vẻ như họ cũng đang ngây ngất với làn khói trắng dày đặc này.

Đại diện trụ sở cảnh sát là ông Warwick Morehu cũng bước ra khỏi trụ sở với khuôn mặt đỏ gay, tất cả những nhân viên cảnh sát tại đây đều gặp phải tình trạng tương tự.

Và lúc này, ông cũng nhận ra rằng, họ đang tiêu huỷ cần sa không đúng cách và cần nghiên cứu cách thức tiêu huỷ cần sa hợp lý hơn, như đưa chúng tới các khu vực ngoại ô hay khu vực vắng dân cư.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: