Sự kiện hot
11 năm trước

Cảnh sát TNK và Ecuador thu giữ lượng lớn ma túy

Nhật báo bằng tiếng Anh Today's Zaman của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/10 cho biết cảnh sát nước này đã thu giữ 346kg heroin trong một chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán ma túy trên toàn quốc.

Nhật báo bằng tiếng Anh Today's Zaman của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/10 cho biết cảnh sát nước này đã thu giữ 346kg heroin trong một chiến dịch truy quét tội phạm buôn bán ma túy trên toàn quốc.


Ảnh minh họa. (Nguồn: france24.com)

Cảnh sát cũng bắt giữ 11 đối tượng tình nghi tham gia vận chuyển và buôn bán chất cấm tại tỉnh Hakkari và Istanbul, trong đó có ba người nước ngoài. Các đối tượng nói trên bị bắt giữ khi đang tìm cách tuồn ma túy từ Iran sang châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc truy quét trên diễn ra sau khi Tổ chức Tình báo Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện một mạng lưới chuyên buôn bán ma túy khối lượng lớn từ biên giới Iran sang Istanbul.

Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được xem là điểm trung chuyển quan trọng dọc tuyến đường buôn lậu ma túy từ châu Á và Trung Đông sang châu Âu.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nội vụ Ecuador Javier Córdova thông báo cảnh sát nước này vừa tịch thu 4 tấn cocaine với trị giá ước tính 157 triệu USD, đồng thời bắt giữ 15 đối tượng cùng vũ khí, đạn dược trong hai vụ triệt phá ma túy tại các tỉnh duyên hải Guayas, Santa Elena và Manabi.

Đây là một trong những chiến dịch triệt phá hoạt động buôn bán ma túy quan trọng nhất trong những năm gần đây tại Ecuador. Từ đầu năm tới nay, lượng cocaine bị tịch thu tại quốc gia Nam Mỹ này lên tới 42,87 tấn, gần bằng khối lượng thu giữ trong cả năm ngoái (42,94 tấn).

Trong số 15 đối tượng bị bắt có 8 người Colombia, 1 người Hà Lan và 6 người Ecuador, là thành viên của một nhóm tội phạm quốc tế nguy hiểm từng vận chuyển bằng đường biển khối lượng lớn cocaine được trà trộn trong các sản phẩm xuất khẩu đi Mỹ và châu Âu.

Ông Córdova cho biết nhóm này có khả năng liên quan tới băng đảng ma túy khét tiếng Los Urabeños của Colombia.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Canh-sat-TNK-va-Ecuador-thu-giu-luong-lon-ma-tuy/201310/220207.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: