Sự kiện hot
7 năm trước

Cao su Kon Tum đạt 50% sản lượng kế hoạch năm

Hiện nay diện tích cao su đang trong thời kỳ khai thác của Cty là trên 7.000ha với sản lượng mủ khai thác năm 2017 do Tập đoàn giao là 12.800 tấn.

Ảnh minh họa.

Ông Lê Khả Liễm, Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Cao su Kon Tum cho biết: Năm nay nhờ thời tiết khá thuận lợi cùng với vườn cây ít bị nhiễm bệnh phấn trắng (loại bệnh gây rụng lá cao su) nên đến thời điểm này Cty đã khai thác được trên 6.400 tấn mủ, đạt 50% kế hoạch năm và là một trong những Cty dẫn đầu về kế hoạch sản lượng của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Hiện nay diện tích cao su đang trong thời kỳ khai thác của Cty là trên 7.000ha với sản lượng mủ khai thác năm 2017 do Tập đoàn giao là 12.800 tấn. Theo ông Liễm, Cty sẽ phấn đấu về đích trước thời hạn khoảng 41 ngày bằng với thời gian về đích sớm của năm 2016 và phấn đấu năng suất vườn cây đạt 2 tấn mủ/ha.

Được biết, Cty TNHH MTV Cao su Kon Tum 5 năm liền đạt danh hiệu câu lạc bộ 2 tấn và là đơn vị có năng suất mủ cao nhất tại các tỉnh Tây Nguyên. Nhờ năng suất mủ cao, luôn ổn định nên đời sống người lao động được đảm bảo mặc dù giá mủ thời gian qua xuống rất thấp.

Hiện Cty thường xuyên giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 8.000 lao động (công nhân của Cty, lao động hộ nhận khoán và lao động là những hộ liên kết), trong đó lao động là người đồng bào dân tộc chiếm khoảng 70%.

PV
Theo Nông Nghiệp

Từ khóa: