Sự kiện hot
6 năm trước

CBRE: 35.000 căn hộ mở bán mới năm 2017 tại Hà Nội, lập kỷ lục trong 5 năm qua

Theo Báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý IV và cả năm 2017 mà CBRE vừa công bố, tổng số căn hộ mở bán mới trong năm lên hơn 35.000 căn; còn lượng biệt thự, liền kề và nhà phố mở bán mới có tổng số 4.178 căn.

Hà Nội có hơn 23.000 giao dịch chung cư thành công năm qua, tăng 12% so với 2016

Báo cáo Tiêu điểm quý IV/2017 thị trường bất động sản Hà Nội của CBRE cho thấy, năm 2017 khép lại với một quý sôi động trên thị trường căn hộ để bán. Cụ thể, thị trường ghi nhận gần 9.500 căn hộ chào bán mới, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số căn mở bán mới trong năm lên hơn 35.000 căn hộ, đây cũng là mức mở bán mới cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với 80% nguồn cung mới trong năm.

Bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn của CBRE nhận định: Năm 2018 được kỳ vọng sẽ có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô. (Ảnh: N.Lê)

Nguồn cung mới đến từ khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, cùng với việc cải thiện cơ sở hạ tầng và xu hướng mở rộng ra khu vực ngoài trung tâm, quý này có hai dự án mới lần đầu ra mắt tại khu vực huyện Đông Anh.

Hơn 23.000 giao dịch thành công trong năm qua, tăng 12% so với năm 2016. Đáng chú ý là một số dự án dù không nằm tại vị trí đắc địa nhưng được đầu tư đúng mức về phát triển sản phẩn, cải thiện thiết kế, cung cấp đầy đủ tiện nghi, tiện ích cũng đạt tỷ lệ bán tốt (hơn 70% trong quý đầu mở bán). Điều này cho thấy người mua ngày càng chú trọng và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.

Mặt bằng giá trên thị trường sơ cấp ít tăng do nguồn cung mới vẫn tương đối dồi dào và do sự dịch chuyển của thị trường về phân khúc trung cấp bình dân. Kết thúc năm 2017, mức giá sơ cấp trung bình thị trường khoảng 1.344 USD/m2, giảm 2,4% theo năm.

CBRE nhận định, trong các năm sắp tới, nền kinh tế vĩ mô phát triển tích cực sẽ tiếp tục tạo động lực cho thị trường nhà ở nói chung cũng như thị trường căn hộ chung cư. Nguồn cung tương lai lớn sẽ tạo áp lực khiến chủ đầu tư phải chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng và hoàn thiện các hoạt động marketing để cạnh tranh và nâng cao doanh số. Năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô, trong khi chủ đầu tư các phân khúc thấp hơn sẽ phải cải thiện hơn nữa về mặt sản phẩm trước áp lực cạnh tranh.

Thị trường biệt thự, liền kề sẽ sôi động quý I/2018

Quý IV/2017, nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội được bổ sung 444 căn, 73% trong đó là nhà liền kề, trong 4 dự án mới có hai dự án ở Long Biên, đó là 319 Bồ Đề, Khai Sơn Hill (cùng ở Long Biên), Lakeside Spendora (BT5 ở Hoài Đức) và Athena Fulland Đại Kim (Hoàng Mai).

Nguồn: CBRE

Năm 2017, thị trường Hà Nội ghi nhận tổng số 4.178 căn biệt thự, liền kề và nhà phố mới mở bán, trong đó khu vực phía Tây và phía Nam thành phố có nguồn cung mới nhiều nhất, chiếm 72% tổng cung toàn thị trường tính đến hiện tại.

Quý này, số căn bán được đạt 1.142 căn, tăng 48% so với quý trước và giảm 71% so với cùng kỳ năm ngoái, một phần do nguồn cung mới tăng đáng kể trong quý III. Từ đầu năm đến nay, toàn thị trường nhà ở gắn liền với đất đã bán được 4.800 căn, trong đó khu vực phía Tây chiếm đến 64%, phía Đông đứng thứ hai về số căn bán được với khoảng 20%.

Giá sơ cấp trung bình thị trường biệt thự, nhà liền kề đạt 3.600 USD/m2, giảm 2% so với quý trước. Trong khi giá thứ cấp trung bình trên thị trường đạt 3.778 USD/m2, tăng 3,5% so với năm trước. Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển chính là chìa khóa thúc đẩy việc phát triển các dự án khu đô thị.

CBRE cho rằng quý I/2018 được kỳ vọng sẽ là quý rất sôi động trên thị trường nhà biệt thự, liền kề với nhiều dự án quy mô lớn sẽ được mở bán. Tương lai, công ty nghiên cứu thị trường này dự đoán sẽ có thêm các dự án mới tại khu vực phía Đông, nhất là khi dự kiến sẽ có thêm những cây cầu mới bắc qua sông Hồng (Tứ Liên và Trần Hưng Đạo)...

N.Lê
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: