Sự kiện hot
9 năm trước

Chấm dứt chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân Airbus A320, Germanwings “bị tuýt còi”

Đó là những thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai nạn máy bay hôm 24/3 khiến 150 người thiệt mạng.


Chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay hôm 24/3 chấm dứt

Các điều tra viên Pháp đã kết thúc chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân của 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn chuyến bay 4U 9525 bị tai nạn ở dãy núi Alps.

Reuters dẫn lời một quan chức chính quyền khu vực Alpes-de-Haute-Provence, gần nơi chiếc Airbus A320 lao xuống, cho biết: “Việc tìm kiếm thi thể nạn nhân đã kết thúc. Tuy nhiên, các điều tra viên vẫn tiếp tục tìm kiếm đồ dùng cá nhân của họ”.

Trong khi đó, công tác dọn dẹp mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số sẽ được triển khai trong tuần tới và có thể mất tới hai tháng.

Việc nhận dạng nạn nhân thông qua phân tích 150 bộ DNA tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn và đối chiếu với mẫu DNA gia đình nạn nhân cung cấp có thể mất vài tuần.

Trước đó, dựa trên dữ liệu thu được từ thiết bị ghi âm buồng lái (CRV) và hộp đen ghi lại hành trình chuyến bay, giả thuyết cho rằng cơ phó Andreas Lubitz đã “cố ý” gây ra tai nạn có nhiều cơ sở thuyết phục.

Germanwings cũng đã bị Cơ quan Hàng không châu Âu (EASA) của Liên minh châu Âu (EU) “tuýt còi”. Ngày 04/4, phát ngôn viên EASA cho biết, trước khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan này đã từng cảnh báo việc hãng hàng không giá rẻ Germanwings không tuân thủ những quy định an toàn, nhất là theo dõi sức khỏe phi hành đoàn.

AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho biết đã từng đề nghị Đức yêu cầu ngành hàng không của nước này phải tuân thủ các quy định an toàn, song phía Đức trả lời “vẫn đang đánh giá”.

Minh Thi
theo Công lý

Từ khóa: