Sự kiện hot
11 năm trước

Chăm sóc răng miệng thường bị "phớt lờ"

Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy phần lớn giới trẻ chi tiền vào việc chăm chút cho dáng vẻ hơn là chăm sóc sức khỏe răng miệng, theo trang tin Totally Living.

Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy phần lớn giới trẻ chi tiền vào việc chăm chút cho dáng vẻ hơn là chăm sóc sức khỏe răng miệng, theo trang tin Totally Living.

Denplan, tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc nha khoa hàng đầu tại Anh vừa thực hiện một cuộc khảo sát với 2.000 người, nhằm tìm hiểu thói quen chăm sóc răng miệng của những người từ 18 - 24 tuổi.

Cần quan tâm chăm sóc răng miệng vì sức khỏe của chính mình
- Ảnh: Shutterstock

Kết quả, 57% thừa nhận họ đầu tư vào việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài nhiều hơn là chăm sóc răng miệng. 38% cho biết họ chủ yếu chi tiền vào việc mua sắm quần áo đắt tiền và chăm sóc mái tóc hơn là tìm đến nha sĩ.

Theo ông Roger Matthews, chuyên gia cấp cao tại Denplan, thật đáng lo ngại khi giới trẻ không quan tâm nhiều đến việc chăm sóc răng miệng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ trong tương lai.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối quan hệ giữa sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát của con người.

Sức khỏe răng miệng yếu kém có liên quan đến việc mắc những bệnh như tiểu đường, ung thư miệng và đặc biệt là chứng loãng xương.

Đức Trí
Theo Thanhnien

Từ khóa: