Sự kiện hot
7 năm trước

Chàng trai 18 tuổi kể giây phút nhảy xuống sông Hàn cứu cô gái tự tử

Nghe tiếng kêu cứu, chàng trai 18 tuổi liền lao ra khỏi quán cà phê và nhảy xuống sống Hàn để cứu cô gái vừa nhảy cầu tự tử.

Ngày 19/7, anh Đinh Hoàng Gia (18 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vẫn đến một quán cà phê gần sông Hàn làm việc như bình thường.

Hôm qua, chàng trai 18 tuổi này đã cùng một số người dân khác dũng cảm cứu sổng người phụ nữ nhảy cầu tự tử trên sông Hàn.

Chỉ sau một ngày, người dân Đà Nẵng phong cho anh biệt danh “hiệp sĩ cứu người”.

Trò chuyện với chúng tôi, thanh niên này cho biết, anh vừa thi tốt nghiệp xong, rảnh rỗi nên xin gia đình được đi làm thêm tại một quán cà phê ven sông Hàn.

Anh Gia kể lại sự việc cứu người trên sông. Ảnh: D.C

Sáng 18/7, trong khi đang bưng trà cho khách, anh nghe tiếng kêu cứu ở phía cạnh cầu sông Hàn, cách chỗ anh đứng không xa.

Nhìn ra, anh thấy một người phụ nữ và một người đàn ông đang trôi dưới sông. Trên bờ có người ném thùng nước ra để cứu, nhưng người phụ nữ cứ chìm dần.

Trên bờ, một vài người dân hét lớn: “Có ai biết bơi không, nhảy xuống cứu người”. Không chút nghĩ suy, Gia lao thẳng về phía sông, vứt giày rồi nhảy từ ban công xuống sông.

Anh cố gắng hết sức bơi đến nơi hai người bị nạn. Lúc này, người phụ nữ sức yếu chìm dần nên anh đến cứu trước.

Gia ôm được người phụ nữ thì nước càng đẩy ra giữa sông. Anh vẫn cố gắng ôm chị này vào người. Sức anh cũng yếu dần.

Rất may, cùng lúc này, có một người đàn ông bơi ra cùng thùng nước, thùng xốp tiếp ứng và đưa người phụ nữ vào bờ.

Riêng người đàn ông ở dưới sông cùng người phụ nữ đuối sức nên chìm xuống dòng nước. Gia ôm được một chiếc thùng nước, để trôi khoảng 100m thì tấp được vào khu vực cầu cảng và được mọi người đưa lên bờ.

“Thấy cảnh người chết đuối, ai cũng hành động như em thôi. Nhưng, em cảm thấy rất buồn vì chỉ cứu được một người”, Gia chia sẻ.

Gia cũng thừa nhận, khi ở dưới sông, trong lúc ôm người phụ nữ, do sức nước quá mạnh, lại bị đẩy ra xa nên đuối sức. Rất may, lúc đó có người bơi ra tiếp ứng nên mới có thể cứu được người. Nếu lúc ấy không có người tiếp ứng thì Gia sợ mình cũng không thể tự bơi vào bờ.

“Lúc lên bờ, em nghe người đàn ông đã bị cuốn nước trôi mà không cầm được nước mắt. Em chỉ biết khóc tiếc thương”, anh nói.

Hình ảnh người dân ghi lại cảnh anh Gia cứu người trên sông

Ông Đinh Văn Vinh (cha của Gia) kể, sáng 18/7, khi đang đi trên đường, nghe mọi người bảo ở cầu sông Hàn có người tự tử nên ghé vào xem.

Sau đó, ông nghe tin con trai lao xuống dòng nước cứu người vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì con trai có lòng trắc ẩn, không đứng im khi gặp người hoạn nạn. Lo vì Gia là đứa con trai duy nhất, lỡ có chuyện gì xảy ra thì không biết phải làm sao.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 18/7, chị Phạm Thị Tr. (24 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn) nhảy xuống sông Hàn tự tử.

Phát hiện sự việc, chồng chị Tr. là anh Nguyễn Văn Kh. (24 tuổi) lao theo để cứu. Tuy nhiên, anh Kh. đã chìm và mất tích. Riêng chị Tr. được người dân cứu. Đến sáng 19/7, công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân Kh. vẫn đang được triển khai.

Duy Ca
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: