Sự kiện hot
10 năm trước

Chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà máy giấy Bắc Ninh

Sau khi vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty cổ phần giấy Thành Đạt - cụm công nghiệp Phong Khê - thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh) vào tối 4/5 làm thiêu rụi khoảng 6.000m2 nhà xưởng, trong đó bao gồm máy móc, thiết bị sản xuất, các lô, cuộn giấy thành phẩm và nguyên liệu, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến đã xuống hiện trường và chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.


Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục vụ cháy. (Ảnh: Thái Hùng/Vietnam+)

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương tiến hành điều tra, kết luận rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, đồng thời đề xuất biện pháp khắc phục để không xảy ra vụ việc tương tự; đình chỉ ngay hoạt động của các cơ sở, nhà máy không đủ điều kiện an toàn về phòng chống cháy, nổ.

Ủy ban Nhân dân thành phố Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo tình hình vụ cháy và phương án khắc phục hậu quả, đồng thời có biện pháp tuyên truyền đến người dân xung quanh vùng xảy ra vụ cháy để ổn định tình hình đời sống của người dân. Sở Công Thương tổng hợp thiệt hại về cơ sở vật chất do vụ cháy gây ra.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh bằng văn bản trong thời gian sớm nhất để tỉnh làm cơ sở chỉ đạo tiếp tục khắc phụ hậu quả vụ cháy và có biện pháp tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy đến người dân, doanh nghiệp.

Như tin đã đưa, hồi 19 giờ, tối ngày 4/5, tại cụm công nghiệp Phong Khê - thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại Công ty Cổ phần giấy Thành Đạt.

Đám cháy bùng phát dữ dội ở khu vực nhà kho của Công ty cổ phần giấy Thành Đạt sau đó nhanh chóng lan rộng. Mặc dù lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời và thời tiết có mưa lớn, nhưng vẫn gặp khó khăn do lửa bùng phát dữ dội.

Ngay sau khi xuất hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy đã huy động hai máy xúc để múc tường bao quanh công ty và cào giấy ra ngoài, hạn chế cháy lây lan, đồng thời để lực lượng cứa hỏa dễ tiếp cận chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy đã huy động 12 xe cứu hỏa chuyên dụng của tỉnh và Hà Nội tham gia chữa cháy, nhờ đó, đến sáng nay, đã khống chế được đám cháy. Tuy nhiên đám cháy vẫn còn âm ỉ cháy nên ba xe cứu hỏa vẫn tiếp tục ứng trực dập lửa.

Theo ước tính ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 4.000 tấn giấy để sản xuất vở học sinh, gây thiệt hại khoảng vài chục tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Thái Hùng
theo Vietnam+

Từ khóa: