Sự kiện hot
10 năm trước

Chỉ số giá tiêu dùng tháng Năm của TP.HCM tăng 0,36%

Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng Năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn thành phố tăng 0,36% so với tháng trước.


(Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN)

Như vậy, đúng theo dự đoán của các thành viên Tổ điều hành thị trường trong nước, sau hai tháng liên tục giảm thì trong tháng Năm đã có một số yếu tố tác động làm CPI tăng trở lại.

Các nhóm hàng tăng trong tháng này gồm nhóm giao thông tăng 0,19% chủ yếu do giá nhiên liệu, giá cước tàu hỏa tăng; nhóm nhà ở, điện, nước chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,38% do một mặt hàng như cát, đá, gạch lát nền tăng nhẹ; nhóm văn hóa, giải trí du lịch tăng 0,15%. Riêng nhóm ăn và dịch vụ ăn uống có mức tăng cao nhất là 0,71%.

Bên cạnh đó, cước phí vận tải tăng cũng đã ảnh hưởng làm một số mặt hàng tăng cao như giá hàng thực phẩm tăng 1,41%, giá lương thực tăng 0,03%.

Cụ thể so với tháng trước có một số nhóm mặt hàng tăng giá gồm thịt lợn tăng 2,54%; thủy sản chế biến tăng 1,05%; rau các loại tăng 6,71%; trái cây tăng 2,56%. Một số nhóm mặt hàng có giá giảm là trứng các loại giảm 1,09%, thủy sản tươi sống giảm 0,42%.

Theo Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, CPI tháng Năm tăng 5,04% so với cùng kỳ năm trước, trong đó giáo dục là nhóm hàng tăng cao nhất do ảnh hưởng từ việc điều chỉnh mức tăng học phí vào tháng 9/2013.

Cũng trong trong tháng Năm, chỉ số giá vàng giảm 0,61%; chỉ số giá USD tăng 0,03% so với tháng trước.

Mỹ Phương
theo Vietnam+

Từ khóa: