Sự kiện hot
10 năm trước

Chí Trung: Chia tay Táo Giao thông trong đớn đau còn hơn tồn tại trong chê trách

Sau 6 năm đồng hành cùng Táo Giao thông, nghệ sĩ Chí Trung cho biết, anh đã nhiều lần đề nghị với đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho anh thôi vai này nhưng không nhận được câu trả lời. Chính vì vậy mà Chí Trung buộc lòng phải chia sẻ với truyền thông về quyết định dừng lại.

Làm "Táo bón" cũng được, miễn không phải là Táo Giao thông

+ Thông tin anh dừng vai táo Quân là chính xác chứ? Và anh có quyết định này từ bao giờ?

- Chính xác, tôi chủ động “xin chết”. Tôi đã trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải từ tháng 6, lúc tổ viết kịch bản băt đầu vào cuộc tôi đã nói rồi. Vì tôi thấy giao thông năm nay có nhiều chuyển biến rất tốt, nếu phê phán như mọi năm thì không đúng. Năm ngoái chất liệu về giao thông đã đuối rối. Đỗ Thanh Hải đã phải nghĩ các kiểu để cho Táo Giao thông được tồn tại. Năm nay, tôi chủ động nói với Hải, nếu mà viết Táo Giao thông nữa thì anh xin phép không đóng đâu vì thực sự chất lượng yếu quá không hài được. Nhiều bạn đọc comment, giờ giao thông tốt lên rồi thì phải khen chứ. Nhưng chức năng của hài là phê phán, khen ngợi không gây cười được. Cách đây 1 tuần tôi lại nhắn cho Hải nói anh không làm Táo Giao thông nữa, nếu có Táo khác mà phù hợp với tạng của mình, tôi sẽ đóng. Táo gì cũng được, táo vệ sinh, táo lạ, hay... táo bón cũng được, miễn là có chất liệu hay. Nhưng không thấy Hải trả lời nên ngày hôm qua tôi quyết định đưa ra truyền thông là để Hải quyết tâm bỏ Táo Giao thông đi cho tôi thành Táo khác.

+ Giống như là anh đang gây sức ép với đạo diễn Đỗ Thanh Hải?

- Đúng, tôi không “rỗi miệng” như Long Nhật đâu. Tôi đã báo từ tháng 6 rồi. Đến tháng 9 tôi còn nhắc đi nhắc lại với Hải, nhưng cậu ấy vẫn chần chừ vì còn tiếc mảng giao thông. Nhưng tôi nghĩ là Hải hiểu tính tôi, khi đã đưa ra quyết định nghĩa là sẽ rất quyết liệt. Đóng Táo Giao thông nhiều năm nên tôi cũng quyết liệt như Bộ trưởng Thăng vậy.

+ Ngoài Táo Giao thông ra, với những Táo khác, anh có thấy bị đuối như thế không?

- Tất cả các Táo khác rất duyên, như Xuân Bắc, Quang Thắng, Công Lý, Vân Dung... đặc biệt là Tự Long tôi rất thích. Còn tôi chỉ là may mắn lọt vào chương trình thôi, có thể do ăn ở tốt chứ tôi không phải là người duyên đến thế. Táo Giao thông của tôi sở dĩ được thích có thể đó luôn là vấn đề gây chú ý, do các bạn sống cùng với nó nên khi tôi đóng cũng bỗng nhiên thành “hot”. Cá nhân tôi không duyên đến mức không có gì cũng vẫn hay như Xuân Bắc, Tự Long được. Họ chỉ cần cầm cái chén lên cũng duyên rồi. Còn tôi thì phải có chất liệu mới diễn được nên khi chất liệu để làm nên độ “hot” ấy không còn nữa thì tôi phải tự động rút vì tôi tự biết mình là ai. Tuổi cũng không còn trẻ nữa, không thể hềnh hệch, nhảy múa hát ca được. Nhiều người nghĩ tôi có khúc mắc với chương trình, sức ép với ngành giao thông nên mới dừng lại, nhưng không có. Tôi và Bộ trưởng Thăng vẫn làm bạn với nhau bao nhiêu năm nay và anh hiểu đó là công việc của mỗi người.

+ Thông thường, người nghệ sĩ chỉ dừng lại khi bị khán giả chê, nhưng anh thì chưa gặp tình huống đó. Anh dừng lại là vì sức khỏe hay vì làm sếp công việc nhiều nên không có thời gian?

- Đoàn của tôi sắp đi diễn ở trong miền Nam 1 tháng, rất bận rộn nhưng tôi vẫn có thể sắp xếp để làm Táo quân với VTV được. Công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ tôi cũng lo hết rồi, đoàn cứ thế diễn vì tôi lo ở vấn đề tổ chức, đạo diễn chứ có phải diễn ở nhà hát đâu.


Táo Giao thông qua diễn xuất của nghệ sĩ Chí Trung được khán giả đánh giá rất duyên

 Vai Táo Giao thông năm nay không hay, dù chưa đọc kịch bản

+ Chương trình Gặp nhau cuối năm tính ra cũng đã kéo dài được 10 năm, anh đánh giá như thế nào về chất lượng của chương trình đến thời điểm này?

- Năm ngoái là kỷ niệm 10 năm. Nhưng bạn sẽ không thể đợi ở tôi một câu nói không hay về chương trình đâu.

+ Có thể hiểu sự rút lui của anh là một câu trả lời?

- Tôi không phải là người khi ra khỏi hội nghị thì ném đá đâu, cho nên đừng đợi ở tôi những câu trả lời như thế. Tôi có thể nói được nhiều hơn thế nhưng cho dù có như thế thì tôi cũng không nói thế, huống hồ là nó không thế mà đang rất tốt. Chỉ có điều ở vai của tôi, chất liệu không tốt nữa và tôi nhìn ra được điều đó nên dừng lại.

+ Tôi đâu có hiểu sự dừng lại của anh là vì mâu thuẫn nội bộ...

- Đúng, và rất nhiều người muốn vào vai đó mà không được nên biết đâu đó là chiêu PR của tôi thì sao?

+ Chiêu PR?

-Rất nhiều người nói tôi đang chìm nghỉm và sắp ở bên kia triền dốc của sự nghiệp và tôi gây ra một scandal để mọi người chú ý thì sao? Vì tôi sắp vào miền Nam diễn nên tôi cần mọi người để ý đến Chí Trung để biết tôi đang làm gì...

+ Nếu là người khác thì tôi có thể tin nhưng với anh thì tôi không nghĩ anh sẽ dùng đến chiêu thức đó và anh cũng hiểu nếu làm thế thì khán giả sẽ không chấp nhận tính cách đó ở anh...

 -Chị hiểu tôi đấy. Tôi không phải là người chiêu trò mà là người có thế nào thì nói thế đấy. Là tôi nói vui thế thôi chứ đó không phải là con người của tôi, tôi không bao giờ làm như thế.

Nghệ sĩ Chí Trung cho rằng, nên làm mới bằng cách thay đổi các vị trí Táo cho nhau

+ Trước khi đưa ra quyết định này, anh có suy nghĩ nhiều không? Có nghĩ đến phản ứng của khán giả sẽ nuối tiếc không?

- Tôi là người đã sống 53 năm tuổi đời, 35 tuổi nghề và 23 năm tuổi Đảng. Thà chia tay trong đớn đau còn hơn là tồn tại trong chê trách. Và tôi thấy được sự chê trách đó ở chất liệu năm nay.

+ Tức là anh đã đọc kịch bản rồi?

- Không, tôi chưa hề. Giờ này chưa có nghệ sĩ nào có kịch bản hết, chỉ duy nhất có đạo diễn Đỗ Thanh Hải là biết thôi vì anh ấy nắm trong tay. Kịch bản mỗi người viết một mảng, chỉ có Hải là người nắm tổng thôi. Chính vì vậy mà tôi chọn giây phút này để từ chối trên truyền thông một cách đàng hoàng. Không phải vì thấy kịch bản dở mà chán, bỏ chương trình, bỏ anh em.

Đáng lẽ đã dừng lại ở mốc 10 năm...

+ Như chương trình Gặp nhau cuối tuần chẳng hạn, sau nhiều năm “lấy lòng” khán giả cũng đã phải nói lời chào tạm biệt khi nó ngày càng đuối. Anh có nghĩ, đã đến lúc Gặp nhau cuối năm phải dừng lại?

- Là chị nói nhé, không phải lời của tôi và cũng phải việc của tôi.

+ Nhưng dừng lại đâu có nghĩa là thất bại, hơn nữa đó cũng là quy luật khách quan thôi, vui mấy cũng đến lúc phải tàn chứ...

- Cái này tôi nghĩ là các bạn cứ tự nhận định thôi. Năm ngoái, Hải cũng đã nói là muốn dừng lại ở mốc 10 năm, nhưng không hiểu sao vẫn làm tiếp. Nếu câu hỏi này đặt ra lúc tôi vẫn chưa từ chối thì tôi sẽ trả lời “đã bảo dừng lại rồi còn cứ cố”, ví dụ thế. Nhưng khi đã ra khỏi cuộc chơi rồi mà nói thì công chúng sẽ trách tôi nhân cách kém. Đừng làm nhụt chí của các nghệ sĩ vì vai của họ vẫn rất duyên.

+ Anh nói nếu cho anh làm Táo khác thì anh sẽ làm, nếu thấy hợp. Tôi thấy, nếu để anh vào vai Ngọc Hoàng vừa mới mà lại rất hợp vì trông tướng cũng bệ vệ, lại đúng với vai trò lãnh đạo của anh ngoài đời nữa...

- Trông mặt đã thấy tướng hối lộ rồi thì đóng Ngọc Hoàng sao được...Năm ngoái tôi đã nói với Hải là nên đảo các Táo cho nhau để tạo chất liệu mới rồi. Nhưng đó là việc của chương trình, còn với tôi, rất mong đạo diễn sẽ thể theo nguyện vọng của người diễn viên già này dành cho ông í một vai tương xứng.

+ Cảm ơn nghệ sĩ Chí Trung!

Thanh Hà
theo GĐ&XH

Từ khóa: