Sự kiện hot
11 năm trước

“Chiếc khăn piêu” ẵm tiền tỉ, Lưu Thiên Hương lên tiếng

“Các cụ nói im lặng là vàng, nghệ sĩ luôn thực hiện điều đó để bình yên, nhưng đó cũng chính là điểm yếu để người ta lợi dụng nó làm càn”, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bất bình.

“Các cụ nói im lặng là vàng, nghệ sĩ luôn thực hiện điều đó để bình yên, nhưng đó cũng chính là điểm yếu để người ta lợi dụng nó làm càn”, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bất bình.

“Nếu cứ thẳng thắn thì không chương trình nào dám làm bừa đâu, đoàn kết và bảo vệ lẽ phải đến cùng thì ai muốn bước hai bước cũng chỉ dám bước nửa bước thậm chí là không dám bước đi bước nào. Đừng than vãn mà hãy hành động hết sức…”.


Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Những dòng bình luận trên được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương viết trên trang Facebook cá nhân vào rạng sáng nay, 7.1, chỉ ít giờ đồng hồ sau khi “Chiếc khăn piêu” được xướng tên là “Bài hát của năm” trong liveshow tháng Một – Bài hát yêu thích.

Hạng mục âm nhạc được chờ đón nhất năm trước đó là cuộc đua cân sức giữa “Chiếc khăn piêu” (sáng tác: Doãn Nho, thể hiện: Tùng Dương) và “Người hát tình ca” (sáng tác: Lưu Thiên Hương, thể hiện: Uyên Linh) khi cả hai cùng bám đuổi nhau quyết liệt trên bảng xếp hạng tháng 12.

Ngay trước khi giải thưởng “Bài hát của năm” được công bố, sóng gió đã nổi lên khi nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh nộp đơn khiếu nại tới Ban tổ chức với nội dung tố cáo về sự thiếu minh bạch trong hệ thống bình chọn dành cho “Người hát tình ca”.


 Ảnh chụp màn hình Facebook của Lưu Thiên Hương

Theo họ, đã xảy ra hiên tượng bất thường trong việc kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn bị cho là “ảo” đối với ca khúc “Người hát tình ca”. Cụ thể, trong 7 ngày, Uyên Linh bị loại tới 78.000 tin nhắn, trong khi đó Tùng Dương chỉ bị trừ 30.000 tin nhắn.

Ngay trong ngày, Ban tổ chức chương trình “Bài hát yêu thích” đã gửi đến nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh công văn làm rõ những điểm khiếu nại.

Theo giải thích của Ban tổ chức, sau khi kiểm tra đĩa DVD thu lại phần nghe bình chọn cho bài hát “Người hát tình ca” mà phía ca sĩ, nhạc sĩ gửi đến có quay lại 2 IP (222.253.219.13 và 103.7.36.8) vào các ngày từ 2 đến 4.1.2013, đồng thời đối chiếu trên server của chương trình, có thể thấy tất cả các IP này đều đã nghe tối đa và hệ thống vẫn ghi nhận bình thường.

Về chuyện loại tin nhắn ảo, Ban tổ chức khẳng định, công việc này được đội ngũ chuyên viên kỹ thuật thực hiện và kiểm tra nghiêm túc theo quy định của chương trình, có biên bản và ảnh chụp màn hình trước và sau khi hủy bình chọn rồi thông báo cụ thể tới các ca sĩ, nhạc sĩ liên quan.

Thu Thảo
theo Dân Việt

Từ khóa: