Sự kiện hot
8 năm trước

Chiều nay, sẽ có câu trả lời cho nguyên nhân cá chết

Chiều nay (27/4), Bộ TN-MT sẽ tổ chức họp báo công bố kết luận về nguyên nhân cá chết bất thường thời gian qua tại các tỉnh miền Trung.

Theo dự kiến, sau khi họp nghe báo cáo của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế về tình trạng cá chết trong thời gian qua, Bộ TN-MT sẽ chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả điều tra về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên.

Trước đó, Bộ TN-MT đã lấy mẫu nước từ nhiều địa điểm tại các tỉnh nêu trên cũng như tại Formosa (khu kinh tế Vũng Ánh, Hà Tĩnh) đã được phân tích. Trên cơ sở đó, Bộ sẽ đưa ra kết quả cụ thể, nêu rõ nguyên nhân và báo cáo đánh giá, đề xuất giải pháp khắc phục.

 

 

Hiện tượng cá chết xảy ra bất thường hơn nửa tháng nay gây hoang mang dư luận. Nhiều nghi vấn cho rằng nguyên nhân là do Công ty Formosa (Khu CN Vũng Áng, Hà Tĩnh) xả thải ra môi trường gây ô nhiễm.

Như Báo Công lý đã thông tin, ngày 26/4, Ban lãnh đạo Formosa cũng đã họp báo thông tin về tình trạng xả thải của công ty này và xin lỗi về vụ phát ngôn gây phẫn nộ dư luận của ông Chu Xuân Phàm, Giám đốc đối ngoại của Formosa.

theo Công lý

Từ khóa: