Sự kiện hot
10 năm trước

Chín người chết trong vụ đụng độ ở đông nam Yemen

Giới chức Yemen cho biết 9 người, trong đó có 3 binh sỹ, đã thiệt mạng trong vụ động độ xảy ra ngày 2/12 tại khu vực Hadramawt ở Đông Nam nước này.


Quân đội Yemen tại Sanaa. (Nguồn: AFP)



Bộ Quốc phòng Yemen ban đầu cho biết giao tranh xảy ra khi các chiến binh al-Qaeda tấn công một trạm kiểm soát của quân đội.

Tuy nhiên sau đó hãng truyền thông chính thức của Yemen SABA đưa tin vụ đụng độ xảy ra giữa binh sỹ và nhóm người bảo vệ của một thủ lĩnh bộ tộc khi nhóm này không chịu giao nộp vũ khí, 6 người thuộc nhóm bộ tộc đã thiệt mạng.

Lực lượng bộ tộc ở Yemen thường tiến hành những vụ tấn công nhằm vào quân đội và các cơ sở của chính phủ để gây áp lực buộc chính phủ phải thả người thân của họ ở trong tù hoặc trong các vụ tranh chấp đất đai.

Gần đây các thành viên người bộ tộc đã cho nổ tuyến đường ống dẫn dầu xuất khẩu chính của Yemen.

Tuy nhiên đụng độ giữa quân đội chính phủ và lực lượng bộ tộc ở miền Nam Yemen ít xảy ra hơn so với các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ với phiến quân thuộc nhánh khủng bố al- Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP).

Quân đội Yemen và các máy bay không người lái của Mỹ vẫn đang tiến hành các cuộc truy quét, tìm diệt những tên cầm đầu mạng lưới AQAP ở khu vực này.

theo TTXVN

Từ khóa: