Sự kiện hot
10 năm trước

Chính phủ Pakistan sắp đàm phán trực tiếp với Taliban

Ngày 23/3, Thủ tướng Pakistan Nawar Sharif cho biết cuộc đàm phán trực tiếp giữa chính phủ và phiến quân Taliban sẽ được tiến hành trong một hoặc hai ngày tới.


Các nhà hoạt động xã hội Pakistan tham gia buổi lễ thắp nến cầu nguyện cho hòa bình tại thành phố cảng miền nam Karachi. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo trên được đưa ra một ngày sau khi đại diện của hai bên chấp thuận đàm phán trực tiếp. Tuy nhiên, hai bên không tiết lộ địa điểm của cuộc đàm phán vì lý do an ninh.

Cuộc đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Pakistan và Taliban đã được nối lại từ tháng trước nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài bảy năm qua.

Trước việc Taliban công bố lệnh ngừng bắn từ ngày 1/3, lực lượng an ninh đã ngừng các vụ không kích vào nơi ẩn náu của phiến quân ở khu vực bộ lạc Waziristan.

Chính phủ cũng thành lập một ủy ban cấp cao để xúc tiến cuộc đối thoại trực tiếp với các thủ lĩnh Taliban.

Thủ tướng Sharif nêu rõ đàm phán sẽ đem lại hòa bình cho đất nước, đảm bảo phát triển kinh tế.

Trong khi đó, người trung gian cho Taliban Mohammad Ibrahim cũng xác nhận cuộc đàm phán trực tiếp sẽ bắt đầu trong hai ngày tới.

Ông Ibrahim hy vọng các nghi ngờ trong các cuộc đàm phán trước sẽ được xóa bỏ trong cuộc đàm phán trực tiếp giữa hai bên đồng thời cho biết các nhà thương lượng đang nỗ lực khuyến khích lực lượng Taliban kéo dài thêm lệnh ngừng bắn.

theo Vietnam+

Từ khóa: