Sự kiện hot
10 năm trước

Chính phủ Thái Lan khẳng định có thể kiểm soát tình hình

Ngày 14/1, Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul khẳng định chính phủ có thể kiểm soát tình hình hiện nay và sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn của du khách cũng như hoạt động bình thường của các chuyến bay.


Người biểu tình tuần hành trên các đường phố ở Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Surapong đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh chiến dịch "Chiếm đóng Bangkok" của phe đối lập đã bước sang ngày thứ hai. Sáng 14/1, hàng nghìn người biểu tình đã bao vây Cục Hải quan, Bộ Thương mại và Bộ Lao động.

Phó Thủ tướng Thái Lan khẳng định chiến dịch này đã không ngăn cản được các công viên chức đến các bộ này làm việc. Ông cho biết thêm các đường dây nóng của các bộ trên vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân.

Theo ông Surapon, Bộ Du lịch và Thể thao đã lập một trung tâm dịch vụ để hỗ trợ du khách về phương tiện đi lại cũng như các biện pháp bảo vệ an toàn. Hiện chưa có thông báo về du khách nào bị thương trong chiến dịch chống chính phủ của phe đối lập.

Trước đó, phong trào chống chính phủ mang tên "Sinh viên và nhân dân vì cải cách Thái Lan" đe dọa bao vây Đài kiểm soát không lưu Thái Lan (Aerothai) nếu Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra không từ chức trước ngày 15/1. Nếu Aerothai không hoạt động thì mọi chuyến bay ra vào Thái Lan hoặc bay qua lãnh thổ nước này sẽ bị ảnh hưởng. Ông Surapong cho biết Aerothai sẽ nỗ lực hết sức để tránh rơi vào tình trạng trên.

Trong khi đó, nhiều nút giao thông chính ở thủ đô vẫn bị người biểu tình bao vây. Tuy nhiên, số người tham gia chiến dịch này của phe đối lập đã giảm vì một số người phải trở lại làm việc. Hiện, chiến dịch này diễn ra khá yên bình. Chính phủ không mạnh tay ngăn cản người biểu tình dù trước đó cảnh báo rằng các cuộc biểu tình có thể gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế đất nước cũng như đời sống của người dân thủ đô.

Ông Surapong kêu gọi các thủ lĩnh biểu tình ngồi vào bàn đàm phán để cùng tìm một lối thoát cho cuộc khủng hoảng hiện nay. Ông cũng cho biết thêm rằng chính phủ đang cân nhắc khả năng hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 2/2 tới theo đề nghị của Ủy ban bầu cử.

theo TTXVN

Từ khóa: