Sự kiện hot
10 năm trước

Chính sách mới của Pakistan ưu tiên đàm phán với Taliban

Tân Hoa xã đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan ngày 15/12 cho biết trong chính sách an ninh quốc gia mới sắp được công bố, Islamabad sẽ ưu tiên đối thoại với phong trào Hồi giáo Taliban.


Thủ lĩnh nhóm phiến quân Tehreek-e-Taliban ở Pakistan (phải) trong buổi họp báo về thủ lĩnh mới của tổ chức này tại một điểm ở phía tây bắc Pakistan ngày 7/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Ali Khan cho hay chính sách an ninh quốc gia mới sẽ tập trung vào các cuộc hội đàm với Taliban nhưng cũng sẽ có các lựa chọn khác để giải quyết vấn đề chủ nghĩa khủng bố.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Islamabad, Bộ trưởng Ali Khan cho rằng chính sách mới này sẽ giúp chấm dứt chủ nghĩa khủng bố tại Pakistan và lưu ý bản dự thảo của chính sách đã được chuẩn bị và sẽ được đệ trình lên nội các liên bang để thông qua.

Ông Ali Khan tiết lộ chính sách mới bao gồm ba mức độ là hành động, chiến lược và mức độ thứ ba sẽ được giữ bí mật.

Theo vị bộ trưởng này, chính phủ cũng lên kế hoạch thành lập một trung tâm chia sẻ thông tin tình báo.

Chính phủ Pakistan đã lên kế hoạch đề xuất các cuộc đàm phán với Taliban hồi tháng trước song vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ khiến thủ lĩnh Taliban tại Pakistan Hakimullah Mehsud thiệt mạng đã làm đổ vỡ tiến trình này trước khi nó được bắt đầu.

theo Vietnam+

Từ khóa: