Sự kiện hot
12 năm trước

Choáng khi các hotgirl quan niệm thoáng về sex

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng các bạn ấy đã khá thoải mái trước vấn đề "nhạy cảm", liệu có phải điều này không ảnh hưởng gì đến ai?

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng các bạn ấy đã khá thoải mái trước vấn đề "nhạy cảm", liệu có phải điều này không ảnh hưởng gì đến ai?

Tình dục trước hôn nhân là vấn đề khá "nóng" trong giới trẻ, các bạn teen ngày càng có quan niệm "cởi mở" hơn đối với vấn đề này.

Đối với Miss Teen Ngọc Anh, Á khôi Phạm Ngọc Quỳnh, Hoa khôi Thùy Linh thì quan niệm về sex trước hôn nhân không quá khắt khe. Tuy nhiên, những quan điểm này nếu không được nhìn nhận một cách cẩn trọng thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ về trào lưu tình dục trước hôn nhân.

Miss teen Ngọc Anh: “Trinh tiết không là tất cả”

Cô bạn xinh xắn trong top 5 Miss Teen 2010 đã có cuộc trao đổi về vấn đề tình dục trước hôn nhân, Miss teen Ngọc Anh bày tỏ quan điểm: “Ngọc Anh nghĩ rằng con gái Việt Nam vẫn nên tôn trọng quan điểm truyền thống của các nước phương Đông trước giờ G. Nhưng sự “trinh nguyên” cũng không phải là tất cả của phụ nữ. Ngọc Anh nghĩ rằng không thể đánh giá hoặc thiếu tôn trọng phụ nữ chỉ dựa vào trinh tiết, như vậy là không công bằng đối với phụ nữ. Có những người giữ gìn trinh tiết, nhưng cuộc sống chưa chắc đã hạnh phúc, có những người đã XY trước hôn nhân, nhưng vẫn hạnh phúc. Từ đó cũng suy ra được, giữ gìn hay không, không thể nói lên được rằng phụ nữ có được hạnh phúc, hay xứng đáng được hạnh phúc hay không. Đơn giản, đó là quan điểm riêng và cuộc sống của mỗi người, chúng ta cần phải tôn trọng họ”.

Song trinh tiết vẫn cần được gìn giữ. Theo cô nàng Miss teen này, giới trẻ nên có cách nhìn đúng. Ở các nước phương Tây, có rất nhiều ngôi sao trẻ đeo nhẫn trinh tiết, biểu thị sẽ giữ gìn cho đến đêm tân hôn và được rất nhiều khán giả ủng hộ. Vậy vì sao giới trẻ Việt Nam lại không học tập điều đó?

Á khôi Phạm Ngọc Quỳnh: “Quan hệ trước hôn nhân là chuyện bình thường”

Ngọc Quỳnh – Á khôi Đại học Luật Hà Nội 2011 bày tỏ quan điểm về việc giới trẻ hiện nay ngày càng có suy nghĩ thoáng hơn trong tình yêu và tình dục: “Mình không đồng ý với sống thử vì sẽ để lại hậu quả xấu. Còn chuyện quan hệ trước hôn nhân, mình nghĩ cũng là chuyện bình thường. Vì tình yêu đạt đến một mức độ nào đó thì sẽ tiến đến quan hệ tình dục. Trên thực tế, càng cấm thì lại càng cứ…”

“Đã qua rồi cái thời người con gái bị đánh giá là hư hỏng hay ngoan ngoãn trên cơ sở trinh tiết… Tuy nhiên, mỗi người cần phải biết mình đang làm gì và tự chịu trách nhiệm với những hành vi của mình”, Á khôi 1 nhấn mạnh.

Theo Ngọc Quỳnh, thay vì quá quan ngại khi nói về chủ để giới tình, tình yêu, tình dục chúng ta nên thay đổi tư duy và suy nghĩ. Giáo dục giới tính không chỉ có trong trường học mà còn phải có trong từng gia đình. Người lớn phải có trách nhiệm phổ biến cho học sinh, sinh viên biết thế nào là bệnh lây lan qua đường tình dục, cách phòng chống và tình dục an toàn nhằm tránh những suy nghĩ lệch lạc dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Ngọc Quỳnh tâm sự: “Mình thấy hạnh phúc khi có một người mẹ “cấp tiến”. Mẹ đã dậy cho mình biết nhiều thứ từ khi mới dậy thì con gái. Đó là những thứ mình thấy vô cùng cần thiết và quý giá với một người con gái trong bước đường phát triển tâm sinh lý và nhận thức. Ở gia đình của mình, chủ đề giới tính, tình yêu, tình dục được trao đổi rất thoải mái và cởi mở không chút ngại ngùng giữa các thế hệ…”

Hoa khôi Ngoại thương Thùy Linh: Không phản đối sống thử

Mình không phản đối quan hệ tình dục trước hôn nhân, cũng không phản đối sống thử, nhưng bản thân mình thì mình sẽ không làm vậy. Thực ra, mình cũng chưa nghĩ nhiều lắm về vấn đề này. Nhưng để đánh giá việc quan hệ trước hôn nhân và sống thử đó đúng hay sai còn phụ thuộc vào hoàn cảnh cũng như điều kiện của từng người.

Nếu quan hệ an toàn và hiểu biết như phương Tây thì hãy nên làm. Ai có khả năng tự lập, tự đảm bảo và tự chịu trách nhiệm được về cuộc sống của mình về mọi mặt thì có thể sống thử. Nhưng ở Việt Nam hiện nay, sống thử bộc lộ rất nhiều mặt trái, vì vậy mỗi người trẻ nên suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Đọc xong các bài phỏng vấn các hoa khôi, không ít người phải giật mình. Bởi họ là đại diện cho một thế hệ trẻ và cũng là người ít nhiều được cộng đồng quan tâm. Vì thế việc mạnh miệng tuyên bố sex trước hôn nhân là chuyện thường cũng ảnh hưởng không tốt đến suy nghĩ  của các teen trung học. Một bạn nữ giấu tên đã thỏ thẻ với chúng tớ:"Em thật sự sốc khi đọc xong bài phỏng vấn chị N.Q, nó khiến suy nghĩ của em về các hoa khôi cũng thay đổi ít nhiều. Vì em nghĩ các chị ấy phải là tấm gương cho tụi em chứ".

Đối với vấn đề tình dục trước hôn nhân, mỗi người có một quan điểm riêng. Không gò bó, khắt khe về sex như quan niệm của những thế hệ đi trước, nhưng các teen cũng nên suy nghĩ thật chín chắn khi bày tỏ về vấn đề này nhé!

Từ khóa: